Sản phẩm công nghiệp Hàn Quốc có xu hướng tăng chậm hơn trong tháng 2 qua và sự tăng trưởng nền kinh tế nước này “yếu” đi rất nhiều so với dự đoán của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc vào cuối năm ngoái.

Được biết trong tháng 2, sản lượng xản xuất của xứ sở kim chi chỉ tăng 0,8% so với 3,2% trong tháng 1. Các mặt hàng sản phẩm trong nước chỉ tăng 0,3% trong quí 1 năm nay thấp hơn so với 0,4% như dự đoán, ngành xuất khẩu Hàn Quốc giảm 2,7%, việc đầu tư vào các mặt hàng sản phẩm giảm 4,3%, lượng tiêu thụ trong nước giảm 0,4%.


Hàn Quốc: Kinh tế giảm hơn so với dự đoán


Theo thông tin thị trường thế giới vào 29/3 qua, trị giá đồng won giảm 0,1% (1 USD = 1.136 Won). Chỉ số chứng khoán Kospi của Hàn Quốc giảm 0,9%.


Ông Bahk Jae Wan – Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc cho biết, đây được xem là phát triển thấp nhất của nền kinh tế Hàn Quốc trong 2 năm qua. Riêng ông David Lipton – Đại diện cho văn phòng Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) giải thích cho vần đề này rằng, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế bất ổn. Do đó để cải thiện kinh tế mỗi quốc gia thì công việc cần làm trước mắt là làm dịu sự suy thoái kinh tế Châu Âu và Trung Quốc, song song với điều đó là mong đợi cho sự phát triển trở lại của kinh tế Mỹ.

Trường Khiêm (CafeLand) Theo Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh