Sau hàng loạt thị phi liên quan đến cuộc chiến gia đình, giờ đây hai anh em nhà Kwok tiếp tục khiến dư luận xôn xao khi bị cảnh sát bắt giữ vào hôm qua.
Hai tỷ phú bất động sản Hong Kong bị bắt

Raymond Kwok (giữa) bị hai cảnh sát áp giải sau khi bị bắt vào hôm qua


Hôm qua, hai anh em tỷ phú của nhà Kwok là Thomas Kwok, 60 tuổi, và Raymond Kwok, 58 tuổi đã bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ. Nguyên nhân của vụ bắt giữ chưa được công bố rộng rãi, tuy nhiên cảnh sát cho biết họ đang thực hiện một cuộc điều tra liên quan đến tham những và hối lộ.

Từ trước đến nay, gia đình nhà Kwok là một trong những đại gia đình đám nhất của Hong Kong và khu vực. Anh em Kwok cùng gia đình xếp hạng 27 trong danh sách giàu nhất thế giới của Forbes, với tổng tài sản 18,3 tỷ USD. Gia đình này cai quản Sun Hung Kai Properties, Tập đoàn bất động sản lớn nhất Hong Kong và lớn thứ hai thế giới. Ba tòa tháp cao nhất Hong Kong cũng là của nhà Kwok xây nên.


Gia sản của nhà Kwok phất lên nhanh chóng trong quá trình bùng nổ nhà đất ở Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, công ty này còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như truyền thông, vận tải ở Trung Quốc, Hong Kong và Singapore.


Ngay sau vụ bắt giữ, hội đồng quản trị Tập đoàn này đã họp khẩn, bãi bỏ mọi chức vụ của hai anh em ít nhất là trong quá trình điều tra. Vụ bắt giữ ngay lập tức rúng động thị trường chứng khoán Hong Kong. Giá cổ phiếu của Sun Hung Kai giảm 15%, thổi bay 6 tỷ USD giá trị thị trường của tập đoàn này chỉ trong 4 tiếng đồng hồ.


Hai tỷ phú bất động sản Hong Kong bị bắt


Ba tòa tháp cao nhất Hong Kong đều là do gia đình nhà Kwok xây dựng nên


Vài năm trở lại đây, tên tuổi nhà Kwok thường xuyên xuất hiện trên báo chí khu vực, do cuộc tranh giành tài sản giữa hai anh em này với người anh cả Walter Kwok. Walter vốn là người điều hành tập đoàn trong suốt 18 năm, cho đến khi bị hai người em trai gây sức ép buộc từ chức vào năm 2008.


Kể từ đó, Thomas và Raymond trở thành Chủ tịch và CEO của tập đoàn. Còn người anh Walter Kwok vẫn được giữ trong hội đồng quản trị nhưng không có quyền bỏ phiếu.


"Tôi nghĩ rằng vụ bắt giữ này có thể liên quan đến cuộc chiến gia đình từ năm 2008. Như chúng ta thấy, hôm qua người anh Walter không bị bắt giữ", một nguồn tin bình luận.

Theo Vnexpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.