Theo phản ánh của người dân phường 26, quận Bình Thạnh (TPHCM), tòa nhà 8 tầng tại số 190 Đinh Bộ Lĩnh đang bị nghiêng, lún và có nguy cơ kéo theo tòa nhà 8 tầng bên cạnh (số 188) sụp đổ bất cứ lúc nào.

Tòa nhà bị nghiêng, lún trên đã xảy ra nhiều năm nay, lúc đầu độ nghiêng chỉ vài xăngtimét, nay đã lên đến gần 0,5m, mặc dù người dân xung quanh đã phản ánh nhiều lần song vẫn không có cơ quan nào kiểm tra, có biện pháp khắc phục.

Tòa nhà 190 Đinh Bộ Lĩnh quận Bình Thạnh TPHCM (giữa) nghiêng hẳn sang phải tạo ra khe hở giữa tòa nhà 192 (trái). Ảnh: H.NAM

Ghi nhận thực tế tại hiện trường, tòa nhà 190 Đinh Bộ Lĩnh đã nghiêng hẳn sang bên phải, phía tòa nhà 188 khoảng 2 độ, tạo ra kẽ hở phía giáp với tòa nhà bên trái (số 188) ở phía trên khoảng 0,5m. Nhìn mắt thường cũng có thể nhận thấy độ nghiêng tạo ra khe hở dọc tòa nhà, mặc dù chủ nhà đã dùng tôn che chắn toàn bộ khe hở từ dưới đất lên trên.

Được biết, khu vực này trước kia là vùng đất trũng, sình lầy, rất dễ xảy ra lún nứt nhà cửa nếu không có các biện pháp xử lý nền móng tốt.

* Chiều 6-4, đại diện quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã có buổi làm việc với chủ căn nhà 5 tầng số 11, ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng về việc khắc phục sự cố nghiêng lún có nguy cơ đổ sụp. Ông Trịnh Công An, chủ sở hữu căn nhà trên đã có đơn gửi các cơ quan chức năng đề xuất xin tự xử lý theo phương án đã được UBND quận và Sở Xây dựng Hà Nội nhất trí. Theo đó, chủ nhà sẽ thuê một đơn vị tư vấn đánh giá chất lượng công trình và thuê một đơn vị thi công để gia cố, xử lý nền móng và sự cố nghiêng, nứt.

Trong ngày 6-4, UBND quận Đống Đa đã yêu cầu 2 hộ gia đình liền kề với căn nhà số 11 ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng phải di dời khẩn cấp. Các hộ gia đình này sẽ tự thu xếp việc tạm cư theo nhu cầu.

tag: toa nha bi sap, hai toa nha co nguy co bi sap

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland