CafeLand- Căn hộ dự án Golden 5 cải tạo chung cư cũ Đổng Quốc Bình (Q. Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đang được nhiều người rao bán, cho thuê trái với quy định của chính quyền thành phố Hải Phòng.

Cấm nhưng vẫn bán

Nhằm tránh tình trạng lừa đảo, trục lợi chính sách, chính quyền thành phố Hải Phòng đã thông tin rộng rãi về nguyên tắc bố trí các hộ dân về sống trong chung cư thuộc dự án này. Theo đó, các cư dân khi bốc thăm nhận căn hộ phải cam kết không được mua bán, chuyển nhượng, cho thuê lại, cho người khác mượn dưới bất cứ hình thức nào.

Dẫu vậy, việc rao bán căn hộ trong chung cư tái định cư Golden 5 vẫn diễn ra sôi động trên các trang rao vặt bất động sản, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua.

Chỉ cần nhập từ khóa “bán chung cư đổng quốc bình” trên Google, trong tích tắc sẽ cho ra 894.000 kết quả tìm kiếm liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng, cho thuê các căn hộ tái định cư ở đây.

Chung cư Golden 5 Hải Phòng nằm gần ngã 3 kết nối trục đường vành đai đi vào trung tâm TP. Hải Phòng. Ảnh: Thanh Hường

Phóng viên CafeLand liên hệ với một môi giới bất động sản tên H., người đăng tin bán căn hộ Golden 5 có diện tích 60m2 tại tòa HH4 với giá 850 triệu đồng.

Khi đề cập đến việc muốn mua lại căn hộ này, H. cho biết nếu mua sẽ không có sổ đỏ và không vay được ngân hàng vì chỉ có hợp đồng với nhà nước. H. khẳng định giao dịch vẫn diễn ra bình thường.

“Bên em vẫn tìm những căn chính chủ, chưa từng mua bán để viết tay mua bán, đợi khi nào thành phố có quyết định được công chứng thì làm thủ tục”, H. cho biết.

Khi phóng viên đặt vấn đề rủi ro khi mua bán nhà nêu trên, H. liền tiết lộ kỹ hơn về thủ tục, rằng người mua sẽ thanh toán hết, chỉ giữ lại vài chục triệu đồng. H. cho biết đã bán hai căn theo kiểu giấy tờ viết tay và bên mua làm vi bằng. “Một số văn phòng làm công chứng kín”, H. tiết lộ thêm.

Nhiều lựa chọn thuê

Không chỉ rao bán, thị trường cho thuê các căn hộ tại dự án này cũng sôi động không kém. Liên hệ với một công ty bất động sản trên đường Lê Hồng Phong (Q. Ngô Quyền, Hải Phòng), một nhân viên môi giới tên N. khẳng định: “hiện chưa có thông tin gì có thể sang nhượng được”.

Khi người viết hỏi tại sao không sang nhượng được mà vẫn đăng tin bán thì N. cho biết: “trước đây có bán, nhưng vừa rồi thành phố cấm sang nhượng nên hiện nay chỉ thuê thôi”. N gợi ý cho thuê căn hộ của tòa HH4 với giá thuê 4 triệu đồng/tháng.

Theo tìm hiểu, tòa HH4 chung cư Golden 5 Đổng Quốc Bình được bốc thăm nhận căn hộ lần 1 ngày 13/5. Các đối tượng nhận nhà của dự án này bao gồm các hộ đã ở tại 14 chung cư cũ Đồng Quốc Bình đã có hồ sơ pháp lý đầy đủ.

Rảo qua các trang rao vặt thấy dự án trên vẫn được các môi giới chào bán với giá từ 850 triệu đồng – 1,2 tỉ đồng cho căn có diện tích từ 60-120m2, được thiết kế 2-3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 1 ban công.

Các căn này cũng được rao cho thuê với giá từ 4 – 5 triệu đồng/tháng, không nội thất. Còn đối với các căn đầy đủ nội thất, người thuê có thể ở ngay dao động từ 7-9 triệu đồng/tháng.

Các tin rao bán căn hộ Đổng Quốc Bình có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ trang rao vặt về bất động sản nào. Ảnh chụp màn hình

Để tăng tính hấp dẫn cho dự án, các môi giới rao bán và cho thuê đều quảng cáo vị trí đẹp nhất khu, kết nối thuận tiện tới các khu vui chơi, dịch vụ tiện ích ở trung tâm thành phố Hải Phòng.

Dự án chung cư Golden 5 Hải Phòng hay còn được gọi tắt là chung cư Đổng Quốc Bình gồm 4 tòa tháp cao 29 tầng, tọa lạc trên đường Lạch Tray.

Đây là một trong số các dự án cải tạo chung cư cũ tại Hải Phòng, do Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy làm chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) và đã hoàn thành tòa HH3, HH4.

Các hộ dân khi bốc thăm nhận căn hộ tại dự án này phải cam kết và sử dụng nhà thuê của nhà nước đúng mục đích, công năng. Theo đó, các hộ sẽ không được chuyển nhượng, cho thuê lại hoặc tự ý phân chia căn hộ, chuyển đổi công năng,...

Do vậy, những người có ý định mua hoặc thuê căn hộ tại dự án trên nên cân nhắc kỹ nhằm tránh những rủi ro trong quá trình giao dịch.Chú thích ảnh:

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.