Dự án thuộc loại công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng, đầu tư bằng ngân sách, dự kiến thông xe vào tháng 4.2024.

Hình ảnh cầu Bến Rừng sau khi thi công.

Dự án xây dựng cầu Bến Rừng vượt sông Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng, đầu tư theo chương trình hợp tác giữa hai địa phương. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt đã được HĐND TP. Hải Phòng thông qua Nghị quyết số 50 vào ngày 22.12.2020.

Tổng mức đầu tư dự án gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, Hải Phòng là nhà đầu tư chính với 835 tỷ đồng; Quảng Ninh triển khai làm đường dẫn dài 2,2km với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng sử dụng ngân sách tỉnh Quảng Ninh để kết nối cầu Bến Rừng với đường tỉnh 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên. Còn lại là vốn ngân sách Trung ương.

Cây cầu dài 1.865,3m, rộng 21,5m, thông thuyền 11m, cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h…

Công trình khởi công xây dựng ngày 13.5.2022, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 4.2024.

Công trình xây dựng đường dẫn cầu Bến Rừng, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh diện tích thu hồi là 12,83ha, tương đương 2,3km chiều dài tuyến đường. Tổng số hộ dân bị thu hồi đất là 140 hộ dân. Trong đó, 13 hộ di chuyển mồ mả; 95 hộ có đất trồng cây hàng năm; 27 hộ có đất mặt nước nuôi trồng thủy sản. Ngày 15/11/2023, thị xã Quảng Yên giải ngân kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) được 125 phương án, với số tiền là 13,47 tỷ đồng. Đến ngày 30/11/2023, giải ngân 15 phương án, với số tiền khoảng 11 tỷ đồng. Đến nay, Quảng Yên đã bàn giao mặt bằng để thi công được 8,67ha, tương đương 1,43km/2,3km chiều dài tuyến đường và đã bàn giao xong toàn bộ diện tích phần nút giao 2,38ha.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.