Hải Phòng có khá nhiều khu đô thị vệ tinh như: Khu đô thị Xi măng Hải Phòng, khu đô thị Ngã năm - Sân bay Cát Bi, khu đô thị Bắc Sông Cấm, khu đô thị Long Sơn…


Khu đô thị xi măng Hải Phòng xây dựng trên mặt bằng nhà máy xi măng Hải Phòng cũ ở cửa ngõ phía tây Hải Phòng, quy mô hơn 78,5ha, có thể đáp ứng nhu cầu chỗ ở của 13 ngàn người. Theo quy hoạch, dự án gồm: Khu công trình phức hợp (văn phòng, thương mại, nhà ở, khách sạn, khu vui chơi giải trí, nhà tái định cư, căn hộ cho thuê); khu biệt thự và nhà chung cư thấp tầng; khu bảo tàng, nghiên cứu đào tạo xi măng; khu khách sạn cao cấp, dịch vụ du lịch; khu công viên, cây xanh, TDTT; cơ sở giáo dục (trường tiểu học, mẫu giáo) và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Dự án được triển khai từ cuối năm 2009, nhiều hạng mục sẽ hoàn thành trong năm 2012 và kết thúc xây dựng vào năm 2020.

Nằm ở phía bắc thành phố, khu đô thị Bắc Sông Cấm do CTCP phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam-Singapore làm chủ đầu tư, vốn đầu tư khoảng 2 tỉ USD. Với quy mô 3.030ha, bao gồm một phần diện tích của các xã Hoa Động, Tân Dương, Dương Quan, An Lư, Trung Hà, Thủy Triều và đảo Vũ Yên, dân số dự kiến là 120.000 người. Dự kiến khởi công vào năm 2010 với mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển của thành phố cảng về phía bắc.

Trong các dự án kể trên, nổi bất nhất là dự án khu đô thị Ngã năm-Sân bay Cát Bi đã được triển khai vào năm 2006, cơ bản hoàn thành với nhiều khu chung cư, nhà biệt thự, nhà liền kề hiện đại. Giá đất tại đây cũng tăng chóng mặt. Năm 2006, đất nền của khu đô thị này có giá chỉ từ 4-6 triệu đồng/m, đến nay đã tăng gấp hàng chục lần. Chị Mai Phương chủ một trung tâm môi giới bất động sản tại khu đô thị này, cho biết: “Nhà liền kề tại đây có diện tích 30m2, 40m2 và 60m2. Tuy nhiên, rất ít người có nhu cầu bán nhà do điều kiện sống ở đây khá lý tưởng (có trường học, siêu thị, trung tâm thương mại -PV). Hiện tại, chúng tôi có 1 lô góc diện tích 40m2, có nhà xây 3 tầng với giá là 2,55 tỉ đồng. Nếu mua nền đất cũng từ 40-50 triệu đồng/m2”. Đất biệt thự còn khá nhiều, giá giao dịch từ 30-35 triệu đồng/m2, diện tích từ 200-300m2.

Giải thích về giá ở đô thị mới đắt hơn khu trung tâm, chị Mai Phương Phó giám đốc sàn giao dịch BĐS Hải Phòng phân tích: “Hải Phòng không giống như Hà Nội hay TP.HCM vì không có sự tăng dân số cơ học đột biến mà chỉ tăng trưởng tự nhiên. Đất trong vùng lõi trung tâm không hấp dẫn vì hầu hết ở trong ngõ chật chội, ồn ào. Trong khi đó, khu đô thị mới quy hoạch tốt, thoáng đãng, ô-tô có thể vào tận nhà, chỉ cách trung tâm khoảng 4km. Tại khu phía tây thành phố, khi đường 5 mới hoàn thành thì thời gian đi lại giữa Hà Nội-Hải Phòng chỉ còn hơn một giờ đồng hồ nên được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó việc phát triển du lịch và các khu Rerost tại Đảo Dấu Đồ Sơn Hải Phòng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư BĐS trên các tỉnh thành quan tâm và đầu tư về. Điều này cũng là sức hút mới của BĐS Hải Phòng hôm nay và trong tương lai.

Cafeland.vn - (Theo Xây dựng)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Lovera Vista - Khang Điền

    Căn hộ Lovera Vista - Khang Điền

    Lovera Vista tọa lạc tại mặt tiền đường số 19, liền kề dự án Lovera Park hiện hữu, thuộc khu dân cư Phong Phú 4 được quy hoạch đồng bộ, bài bản. Dự án này giáp 3 mặt tiền đường Trịnh Quang Nghị, Tân Liêm và đường song hành Quốc lộ 50, cư dân tương...

  • Khang Điền bắt đầu bàn giao sổ hồng cho cư dân Lovera Vista

    Khang Điền bắt đầu bàn giao sổ hồng cho cư dân Lovera Vista

    Cuối tháng 11.2021, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (Khang Điền) đã bắt đầu bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Sổ hồng) cho cư dân Lovera Vista....

  • Khang Điền bàn giao Lovera Vista vượt tiến độ, khẳng định uy tín thương hiệu

    Khang Điền bàn giao Lovera Vista vượt tiến độ, khẳng định uy tín thương hiệu

    Sáng ngày 15/05/2021, Khang Điền đã chính thức bàn giao khu căn hộ Lovera Vista tại mặt tiền đường số 19, thuộc khu dân cư Phong Phú 4, Bình Chánh, vượt tiến độ 2 tháng so với cam kết trong hợp đồng.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland