Trong làng địa ốc, rộ lên thông tin Hải Phát Land âm thầm mua lại một phần tòa nhà T2 chung cư Thăng Long Victory từ năm 2015 đã khiến giới BĐS ngỡ ngàng. Nhiều đồn đoán về lý do thực sự phía sau thương vụ này liên tục xuất hiện trên thị trường.

Trên một số tờ báo chính thống, xuất hiện dày đặc nội dung khẳng định tính chính xác của thương vụ Hải Phát Land với tòa T2 Thăng Long Victory. Theo đó, đại diện công ty Phúc Hà, chủ đầu tư dự án Thăng Long Victory, có nêu “Hải Phát đã mua một phần tòa nhà T2 dự án Thăng Long Victory từ quý III năm 2015 là hoàn toàn xác thực. Hiện nay, chúng tôi cùng Hải Phát đang phân phối những căn đẹp nhất tại dự án”.

Hải Phát bạo chi

Thời gian hai năm trở lại đây, khi thanh khoản và niềm tin thị trường bắt đầu có dấu hiệu tích cực, Hải Phát bất ngờ trỗi dậy như một “hiện tượng” trong giới BĐS Hà Nội thông qua hàng loạt hoạt động đầu tư, gom quỹ đất khu vực Tây Thủ đô.

Cuối năm vừa qua, Hải Phát nổ phát súng đầu tiên trong thị trường mua bán – đầu tư dự án bằng quyết định táo bạo (thậm chí “liều lĩnh” theo cách đánh giá của giới thạo nghề) mua lại tòa 105 dự án Usilk City.

Mới hơn, Hải Phát tiếp tục thể hiện tham vọng khẳng định vị thế trong làng địa ốc phía Bắc bằng việc đàm phán mua lại tòa CT1 - 104 của dự án Usilk City từng tốn quá nhiều giấy mực của báo chí lẫn nước mắt của người mua nhà.

Nhiều bài báo còn dẫn phát ngôn của đại diện Sông Đà Thăng Long - chủ đầu tư dự án Usilk City - rằng: “Các toà còn lại, công ty Sông Đà Thăng Long đã đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với công ty Hải Phát để tiếp tục thi công dự án”.

Một phần Usilk City, T2 Thăng Long Victory, mấu chốt thành bại của Hải Phát
trong "ván bài" nghìn tỷ!

Đến đầu tháng 4 vừa qua, một lần nữa dư luận lại ồn ào với chuyện Chủ đầu tư HP Landmark Tower (nổi tiếng với... tai tiếng vi năm qua) ginh quyền mua hơn 7.000 m2 đất tại H Đơng (với gi 516 tỷ đồng) tại phin đấu gi quyền sử dụng đất dự n đầu tư xy dựng cơ sở thương mại, dịch vụ tại lng nghề dệt lụa Vạn Phúc.

Chưa dừng lại, hai tháng sau, DN này lại khuấy dư luận thị trường địa ốc bằng động thái công bố việc hợp tác đầu tư một phần dự án KĐT Phú Lương, phường Phú Lương (quận Hà Đông), do công ty cổ phần xây dựng Trung Việt làm chủ đầu tư. Hải Phát đã “chi đậm” vào dự án khoảng 700 tỷ để mua lại quỹ đất 4,7 ha đất thành phẩm (tương đương khoảng 35% quỹ đất của dự án).

Coi chừng hiệu ứng domino

Ở động thái mới nhất, bàn tay của Hải Phát đang vươn tới Hoài Đức với dự án mục tiêu là Thăng Long Victory. Và để “tô vẽ” cho quyết định nhảy vào hạng mục T2 Thăng Long Victory là các luận giải như vị trí, giá cả, tiện ích cho đến tiềm năng sinh lời của các sản phẩm nhà ở tầm một tỷ đồng nơi đây đều rất hấp dẫn(!).

Đơn cử, tổ hợp dự án Thăng Long Victory vốn thuộc phân khúc nhà một tỷ đồng – loại hàng “hiếm” trên thị trường thời điểm hiện tại. Về địa lý, dự án này tỏ ra khá đẹp khi cách BigC chừng 6km, nằm tại ngã tư giao cắt giữa Đại lộ Thăng Long và cầu vượt Lại Yên, thuận tiện di chuyển vào khu trung tâm.

Tuy vậy, nhiều người vẫn nhớ, chính T1 Thăng Long Victory mới đây lọt danh sách các công trình chưa hoàn thiện nghiệm thu PCCC (dù người dân đã dọn vào ở từ cuối năm 2015) – một cú đánh trực diện vào tâm lý tiêu dùng cũng như “thương hiệu” Phúc Hà Group. Tuy vậy, theo một vài nguồn tin “phủ dư luận”, chủ đầu tư Phúc Hà đã xử lý khủng hoảng bằng cách thực hiện nghiệm thu PCCC một cách chuẩn chỉ(?)

Bản thân Hải Phát cũng chẳng “khá” hơn chủ đầu tư Phúc Hà trong việc làm tròn trách nhiệm theo pháp luật khi thực hiện dự án chung cư cao tầng. Mới đây, Hải Phát gặp “bão” khi cơ quan chức năng công bố The Pride và chung cư CT02 A,B chưa được nghiệm thu PCCC nhưng vẫn đưa dân vào ở.

“Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã và đang đầu tư xây dựng hai dự án là The Pride và Tân Tây Đô. Chúng tôi luôn coi công tác phòng cháy quan trọng nên đã chú trọng đầu tư hệ thống PCCC, đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành....

Hiện nay, toàn bộ hệ thống PCCC đã được cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục. Chúng tôi đã được tiến hành nghiệm thu lần một và sau đó là thời gian để chúng tôi hiệu chỉnh một số hạng mục theo góp ý của cơ quan quản lý nhà nước. Dự kiến, trong tháng 8, tháng 9 tới đây, chúng tôi sẽ mời cơ quan quản lý nhà nước vào nghiệm thu sau khi hoàn thành công tác hiệu chỉnh..”, một văn bản của Hải Phát ghi nhận.

Đông Hưng (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.