6 hộ dân ở Hải Dương vừa có đơn “Đề nghị và thông báo” gửi ông Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương. Theo đó, nếu trong thời hạn theo quy định kể từ ngày nhận được đơn trên mà UBND TP không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 6 ô đất họ đã mua hợp pháp thì sẽ khởi kiện ra tòa.

Lô đất các hộ mua từ năm 2009 nay vẫn để cỏ mọc. (Hình minh họa)

Các hộ dân cho biết, vào cuối năm 2009, 8 hộ dân mua 8 ô đất (hơn 1 nghìn m2/ ô, loại đất dịch vụ) thuộc lô đất 0.28, khu đô thị mới phía Đông TP Hải Dương, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nôi làm chủ đầu tư. Đây là lô đất nằm trong quy hoạch chung Khu đô thị mới đã được Chính phủ cho phép và có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt.

Trong hợp đồng mua bán đất của 8 hộ dân với Tập đoàn Nam Cường, hai bên đã thỏa thuận: Trong vòng 3 tháng tính từ khi có hồ sơ mua bán đầy đủ thủ tục pháp lý thì Tập đoàn Nam Cường có trách nhiệm trao “Sổ đỏ” cho các hộ dân. 8 bộ hồ sơ mua bán đất hợp pháp đã được chuyển đến UBND TP Hải Dương (thông qua Phòng Tài nguyên & Môi trường TP) từ cuối năm 2009. Nhưng không hiểu vì sao sau đó UBND Thành phố chỉ cấp sổ đỏ cho 2 hộ, còn 6 hộ đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Suốt từ năm 2010 đến nay, 6 hộ dân trên đã gửi đơn đề nghị, đơn khiếu nại nhiều lần tới UBND thành phố và cấp trên của UBND thành phố Hải Dương, nhưng không hề nhận được văn bản trả lời, không được gặp mặt đối thoại để được biết vì sao lại có chuyện bất thường như vậy.

Thành phố Hải Dương từng được đánh giá tốt về công tác cải cách thủ tục hành chính và dân chủ đối thoại với dân khi có đơn thư. Nhưng nhìn nhận từ vụ việc trên thì dường như không phải là như vậy.

Xuân Sơn (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.