CafeLand - Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) vừa có công văn giải trình về vụ việc FPT Capital khởi kiện ông Đoàn Nguyên Đức và Công ty.

Trong văn bản này, HAG cho biết, ngày 19/12/2011 Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư FPT (FPT Capital) và Công ty cổ phần Cao su Hoàng Anh Gia Lai nay chuyển đổi thành Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) đã ký với nhau Hợp đồng góp vốn với tổng giá trị góp vốn 76,5 tỷ đồng, tương ứng 1,5 triệu cổ phiếu với giá 51.000 đồng/cổ phiếu (tháng 6/2015, HNG phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 49,5% nâng tổng số cổ phần lên hơn 2,2 triệu cổ phiếu).

Ngày 03/09/2015, FPT Capital có gửi thông báo đề nghị Công ty và ông Đoàn Nguyên Đức mua lại toàn bộ hơn 2,2 triệu cổ phiếu HNG tại ngày 21/01/2016 với tổng giá trị gần 113 tỷ đồng.

Theo HAG, giá trị cổ phiếu HNG mà FPT Capital yêu cầu mua lại theo cách tính toán của quỹ đầu tư này là chưa hợp lý, trong khi Hợp đồng đang có một số vấn đề pháp lý chưa phù hợp với quy định của pháp luật nên HAG không chấp nhận. Do 2 bên không tìm được tiếng nói chung nên FPT đã khởi kiện ra Tòa án.

Hiện tại, HAG đã cử Luật sư đại diện cho Công ty và ông Đoàn Nguyên Đức tham gia tố tụng và vụ kiện đang được Tòa án xem xét giải quyết chưa có phán quyết cuối cùng.

Thông tin trước đó, có thông tin ông Đoàn Nguyên Đức và Hoàng Anh Gia Lai đang bị FPT Capital khởi kiện về tranh chấp hợp đồng góp vốn. đến nay phía HAG mới chính thức xác nhận.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai