Hôm nay Thượng viện sẽ bỏ phiếu và dự thảo được đưa lên để Tổng thống Obama chấp thuận. Mỹ vẫn có thể mất xếp hạng tín nhiệm AAA.

Hạ viện Mỹ thông qua dự thảo nâng trần nợ Mỹ ít nhất 2,1 nghìn tỷ USD và giảm chi tiêu 2,4 nghìn tỷ USD chỉ 1 ngày trước khi nước Mỹ vỡ nợ.


Tỷ lệ phiếu thuận/phiếu chống với dự thảo này là 269-161. Dự thảo đã được Tổng thống Obama và lãnh đạo 2 đảng thông qua vào cuối tuần qua. Ngày hôm nay, Thượng viện sẽ bỏ phiếu lần cuối cùng.


Ông Paul Ryan, nghị sỹ Đảng Cộng hòa kiêm chủ tịch Ủy ban ngân sách Mỹ, nói: ‘Chúng tôi đang đến gần một hạn chót mà chúng tôi đều biết: vỡ nợ. Cả hai đảng đã tự đẩy nhau vào đây và sẽ phải cùng làm việc để tự cứu mình. Chương trình cắt giảm chi tiêu đi với nâng trần nợ có thể coi như thay đổi lớn.”


Sau khi Thượng viện chấp thuận dự thảo này, nó sẽ được gửi lên để Tổng thống Obama ký thông qua và cuộc chiến nhiều tháng xung quanh vấn đề trần nợ 14,3 nghìn tỷ USD và cắt giảm chi tiêu chấm dứt.


Bà Nancy Pelosi, lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện, nói: “Thật khó để tin chúng ta đang nỗ lực hết sức với dự thảo được công bố ngày hôm nay. Sẽ không có một đồng nào từ phía người giàu Mỹ để giúp giảm thâm hụt ngân sách. Dù vậy tôi sẽ vẫn ủng hộ kế hoạch này bởi nó chấm dứt tình trạng bất ổn kinh tế và ngăn chi phí an sinh xã hội giảm.”


Thông tin mới công bố hôm qua cho thấy lĩnh vực sản xuất Mỹ tháng 7/2011 tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong 2 năm, lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ rơi xuống thấp nhất tính từ tháng 11/2010.


Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm giảm 5 điểm cơ bản xuống 2,74%.

Theo Ngọc Diệp (Cafef/TTVN/Ap,Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh