Một ngôi trường được đầu tư hơn 16 tỉ đồng với đầy đủ hạng mục nhưng chưa một lần đón học sinh hiện đang bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng.

Dự án Trường THCS Hương Quang tại xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được cấp kinh phí đầu tư xây dựng với số tiền 16,2 tỉ đồng từ năm 2011, đến năm 2013 hoàn thành.

Dự án phục vụ học tập cho con em của hàng trăm hộ dân trong vùng dự án lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang lên khu tái định cư Hói Trung sinh sống.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích hơn 1 ha với các hạng mục khá đồng bộ, hiện đại. Trường gồm 2 dãy nhà 2 tầng học, cùng 1 nhà hiệu bộ, nhà ở công vụ, nhà để xe, cổng, khuôn viên, hàng rào, đường nội bộ...

Tính đến nay đã 6 năm trôi qua, ngôi trường này đang bỏ hoang, chưa một lần đón học sinh. Nguyên nhân được xác định là do dân số về tái định cư ở khu vực này ít dẫn tới không có học sinh.

Nhiều phòng học nền nhà đang dần bị xuống cấp, từng mảng gạch bong tróc, hư hỏng.

Những khẩu hiệu trong năm học vứt bừa bãi tại phòng học.

Ở tường xuất hiện nhiều vết nứt do phơi nắng phơi mưa nhiều năm nay.

Nhiều cửa kính hiện đã vỡ nát.

Chiếc trống chưa được sử dụng dù chỉ một lần, nay đã hỏng.

Ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch UBND xã Hương Quang cho biết, do trong xã chỉ có hơn 70 em học sinh (cả cấp 2 và 3) nên không sử dụng đến ngôi trường. Hiện những học sinh này phải nhập học vào Trường THCS Quang Thọ (xã Hương Thọ) cách đó gần 10 cây số và những trường ở khu vực lân cận.

"Lúc xây trường dự tính phục vụ cho hơn 500 hộ dân tái định cư nhưng sau đó tỉnh có chủ trương cho dân di cư tự do nên giờ chỉ còn 198 hộ dân về khu tái định cư. Điều này dẫn tới không có học sinh”, ông Thọ cho hay.

Hiện khu vực sân làm nơi chăn thả gà và người dân sử dụng để phơi rơm rạ.

Phần nhà vệ sinh hư hỏng, nhếch nhác.

Phía sau dãy trường học, những chiếc thùng đựng rác chất đống.

Khu vực nấu ăn người dân tận dụng để nuôi gà.

Hoài Nam - Minh Thùy (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.