CafeLand - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng chính phủ đồng ý cho tỉnh Hà Tĩnh bổ sung 2 sân golf. Trong đó, 1 sân golf 18 lỗ tại TP.Hà Tĩnh và 1 sân golf 36 lỗ tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên).

Thủ tướng đồng ý về chủ trương, giao Bộ KH&ĐT xem xét việc bổ sung 2 sân golf trên vào quy hoạch hệ thống sân golf cả nước theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản đề nghị Bộ KH&ĐT xem xét cho bổ sung 2 sân golf này vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Công ty CP Tập đoàn FLC đã đề xuất nghiên cứu đầu tư Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Khu du lịch Thiên Cầm với quy mô khoảng l.000ha, trong đó có 1 sân golf 36 lỗ với diện tích khoảng 150ha tại khu vực đất cát ven biển thuộc địa bàn thị trấn Thiên Cầm.

Công ty CP Crystal Bay đề xuất Dự án Công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City tại thành phố Hà Tĩnh với quy mô khoảng 200ha, trong đó có 1 sân golf 18 lỗ với diện tích khoảng l00ha thuộc địa bàn phường Văn Yên.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, 2 dự án trên đều là các dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển đô thị, du lịch nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh nói chung; phù hợp với định hướng phát triển bền vững của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Được biết, hiện Hà Tĩnh có 1 sân golf 18 lỗ, thuộc Dự án khu du lịch biển và sân golf Xuân Thành (Nghi Xuân) do Công ty cổ phần Hồng Lam - Xuân Thành làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 1.465 tỉ đồng này được triển khai trên diện tích rộng 112ha, với 3 hợp phần chính: Khu trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó, sân golf, khu nhà nghỉ và khách sạn.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Các địa phương đề xuất xây dựng sân golf

    Các địa phương đề xuất xây dựng sân golf

    Đầu năm 2019, khi quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 hết hiệu lực, Chính phủ ban hành Nghị định 52/2020 về đầu tư kinh doanh sân golf. Hàng loạt địa phương trong quy hoạch phát triển đều đặt mục tiêu xây dựng hàng chục sân golf trong giai đoạn ...

  • 5 dự án khu nghỉ dưỡng dành cho người mê golf

    5 dự án khu nghỉ dưỡng dành cho người mê golf

    Trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, bất động sản sân golf đang là kênh thu hút mạnh dòng tiền đầu tư. Loại hình này không chỉ mang lại không gian nghỉ dưỡng cao cấp mà có những đặc thù riêng, thể hiện đẳng cấp của người sở hữu....

  • Đấu thầu chọn nhà đầu tư sân golf nếu có hai nhà đầu tư đăng ký

    Đấu thầu chọn nhà đầu tư sân golf nếu có hai nhà đầu tư đăng ký

    Với các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf, nếu có hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi để chọn nhà đầu tư....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.