27/10/2024 3:25 PM
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo đôn đốc thực hiện các nội dung liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vinhomes Vũng Áng.

Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 11/10/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh có Văn bản số 1531/KKT-QLĐT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh của Công ty Cổ phần Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes.

Đồng thời, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cũng đã có Văn bản số 1534/KKT-QHXD về việc lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết KCN Vinhomes, tỷ lệ 1/500.

Sau khi xem xét các văn bản nói trên, ông Trần Báu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Tổ công tác 2149 (Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh là cơ quan thường trực) chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan chịu trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp với Nhà đầu tư thực hiện các hồ sơ, thủ tục về cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quy hoạch chi tiết và các nội dung liên quan theo đúng quy định của pháp luật, chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 5308/UBND-KT1 ngày 10/9/2024, đảm bảo tiến độ khởi công Dự án gắn với công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Tổ công tác 2149 định kỳ tổng hợp tình hình thực hiện, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước 15h00 ngày thứ 6 hàng tuần.

Trước đó, ngày 13/7/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 639/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng.

Cụ thể, Phó Thủ tướng chấp thuận Công ty cổ phần đầu tư khu công nghiệp Vinhomes là nhà đầu tư dự án.

Dự án được triển khai ở khu công nghiệp trung tâm lô CN4, CN5 khu kinh tế Vũng Án (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) với tổng vốn đầu tư 13.276,491 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 1.991,473 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các Bộ có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các Bộ.

Lê Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.