Dự án mở rộng nâng cấp tuyến Quốc lộ 15B, đoạn qua xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, do trong thiết kế không không mở rộng cống thoát nước tại Km02, dẫn đến tình trạng người dân khốn khổ vì rơi vào cảnh ngập úng.
Mới đây, PV ANTT nhận được phản ánh của 43 hộ dân các thôn Tùng Liên, Tân Thành và Thượng Liên thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến đề nghị mở rộng cống thoát nước khu vực Trọt Cùng thuộc thôn Trung Thành, xã Đồng Lộc nhưng không được Sở GTVT Hà Tĩnh chấp thuận.
Ông Thân Hoà (55 tuổi) nhà sát cống Trọt Cùng cho biết: "Chưa nói đến lũ, chỉ cơn mưa lớn thì nhà chúng tôi rơi vào tình cảnh nước ngập nửa mét là chuyện thường. Trước đây, khi chưa có mương thoát dọc đường đổ về cống đã thế, giờ nước bốn bề đổ về đây thì chúng thôi biết sống ra sao?".
Cũng giống ông Hoà, hàng chục hộ dân khác ở các thôn noi trên cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Hệ thống tiêu thoát nước không đảm bảo đã khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
Người dân địa phương lo lắng vì hệ thống tiêu thoát nước không được mở rộng.
Theo tìm hiểu, tháng 1/2017, UBND xã Đồng Lộc gửi tờ trình lên Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh và UBNX huyện Lộc Hà về việc đề nghị mở rộng cống tiêu thoát nước qua Quốc lộ 15B tại Km02, đi qua địa bàn xã.
Trong văn bản có nêu, ngày 9/1, UBND xã Đồng Lộc nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đăng Chiến cùng 42 hộ dân các xóm Tùng Liên, Thượng Liên và Tân Thành (xã Đồng Lộc) nhằm đề xuất nguyện vọng mở rộng cống Trọt Cùng. Lý do được đưa ra là dự án công trình mở rộng nâng cấp tuyến Quốc lộ 15B trong bản thiết kế không mở rộng cống thoát nước tại Km02. Hơn nữa, khi đường nâng cấp thì sẽ cao hơn mặt đường cũ, vì vậy sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước của khu vực, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.
Mặc dù kiến nghị của người dân, chính quyền xã Đồng Lộc gửi đi đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Từ khi làm cống thoát nước hai bên, đoạn qua cổng chợ Đồng Lộc xuống cấp nghiêm trọng do miệng gom nước cao hơn mặt đường, đoạn trường
Liên quan đến sự việc, ngày 12/6, PV đã liên hệ với ông Phan Hưng, Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc. Ông Hưng cho biết: "Sau khi nhận đơn, Sở GTVT có cử cán bộ về làm việc với địa phương và trả lời bằng miệng là không thể mở rộng cống vì nguồn vốn của Cục Bảo trì đường bộ giao cho Sở GTVT nâng cấp Quốc Lộ 15B hạn hẹp nên không thể bổ sung thiết kế để mở rộng cống. Đến nay, Sở GTVT chưa hề có văn bản nào trả lời nên khi giải thích với nhân dân, chính UBND xã bị người dân hiểu nhầm là thiếu trách nhiệm".
PV tiếp tục liên hệ với Ban chỉ huy công trường thi công nâng cấp Quốc lộ 15B. Một cán bộ thuộc Sở GTVT đề nghị dấu tên cho biết: "Khi khảo sát, thiết kế dự án, phía UBND xã và người dân không cung cấp tình hình ngập úng ở khu vực trên nên giờ chúng tôi chỉ thực hiện theo thiết kế được phê duyệt. Tuy nhiên, tới đây chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo sở xin ý kiến chỉ đạo".
Ông Phan Hưng, Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc cho biết thêm: "Dự án nâng cấp Quốc Lộ 15B làm hệ thống thoát nước hai bên huyện lộ hướng từ Ngã ba Khiêm Ích xuống Thị trấn Nghèn dài khoảng 300m tuy nhiên chỉ nâng cấp mặt đường khoảng 20m sát ngã ba. Do thiết kế miệng cống thoát nước cao hơn mặt đường cũ nên đoạn đường trước cổng chợ thường xuyên bị ngập và đã xuống cấp nghiêm trọng, chúng tôi cũng đã đề xuất sở giúp đỡ nhưng chưa được bổ sung vào dự án".
Quốc Hiệp (ANTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.