Dự án làm mới đường nội thị tại thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) được đầu tư trên 30 tỷ đồng. Trong đó, 1 tuyến tại tổ dân phố 4 chủ đầu tư đã bàn giao cho nhà thầu nhưng sai mốc theo thiết kế và quy hoạch từ trước.
Quá trình cắm mốc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công không đúng với thiết kế và quy hoạch khiến nhiều hộ dân tại tổ dân phố 4 “mất đất”. So với thiết kế và quy hoạch từ trước, tim đường đã bị lệch sang trái khoảng 2m.
Nhiều hộ dân ở tuyến đường phía trái (vạch đỏ) bị thiếu đất vì do chủ đầu tư cắm mốc bàn giao cho nhà thầu sai quy hoạch và thiết kế.
Tuyến đường tại tổ dân phố 4 được thiết kế rộng 12m, bao gồm: Mương thoát nước, hành lang giao thông và mặt đường đổ bê tông. Một cán bộ địa chính thị trấn Vũ Quang cho biết: "Tuyến đường tại tổ dân phố 4 đã giao cho nhà thầu sai tim đường, lệch xuống phía trái khoảng 2m so với thiết kế và quy hoạch từ trước".
Theo thông tin từ một hộ dân bị “mất đất”, khi nghe mọi người nói chuyện giao tim đường cho nhà thầu sai mốc, sai quy hoạch, một số hộ tiến hành đo đất thì phát hiện thiếu đất so với sổ đỏ.
Thiết kế đường nội thị tại tổ dân phố 4.
Để hiểu rõ hơn vấn đề PV đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Long, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Quang.
Ông Long cho biết: “Tôi đã nắm bắt được sự việc. Cái này do cắm lệch và đang cho anh em tiến hành kiểm tra. Lỗi để xảy ra như thế này là của giai đoạn trước. Trước đây là giao đất theo hiện trạng tuyến đường chứ không giao theo quy hoạch. Việc này lôi thôi lắm, lỗi do cả một hệ thống, thẩm quyền xử lý phải do UBND huyện. Thị trấn cũng đã thành lập đoàn cùng huyện kiểm tra”.
Ông Nguyễn Trọng Lê - Cán bộ Ban Xây dựng cơ bản của huyện Vũ Quang thông tin: "Tháng 10/2015, UBND thị trấn cùng tôi phụ trách gói thầu làm mới đường nội thị tại thị trấn Vũ Quang đã đi cắm mốc bàn giao cho nhà thầu theo hiện trạng thực tế, căn cứ tuyến đường đủ 12m là bàn giao mốc cho nhà thầu.
Sau này, quy hoạch đường nội thị tại tổ dân phố 4 là lệch so với tim đường trong thiết kế, quy hoạch. Chiều dài bị lệch khoảng 80 mét. Giờ cũng rất khó xử lý”.
Dư luận đặt dấu hỏi về việc, tại sao khi tổ chức cắm mốc, bàn giao thực địa cho nhà thầu chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư không xem bản vẽ quy hoạch, thiết kế mà chỉ nhìn đường đủ 12m là bàn giao.
Một cán bộ Ban Xây dựng cơ bản của huyện Vũ Quang khi được hỏi về phương án xử lý cũng chưa có câu trả lời.
Hồ Thắng (ANTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.