Theo đó, Hội đồng quản trị HHV đã thông qua việc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh từ 15% lên 40%, bao gồm toàn bộ trách nhiệm huy động, góp vốn chủ sở hữu trong quá trình thực hiện dự án. Phần tăng thêm đến từ việc mua lại cổ phần của Tập đoàn Đèo Cả đang sở hữu.
Bình đồ tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh dài 121km, đi qua Lạng Sơn và Cao Bằng, được phân kỳ đầu tư thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 đang triển khai gồm xây dựng cao tốc dài hơn 93km với 2 làn xe; các đoạn qua cầu, hầm có 4 làn xe hoàn chỉnh; giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến với quy mô 4 làn xe.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) là công trình thuộc nhóm A được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2020 theo hình thức đối tác công-tư (PPP).
Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 20/QĐ-TTg ngày 16/1/2023 với chiều dài toàn tuyến khoảng 121 km, tổng vốn đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng.
Trong đó, giai đoạn 1 có chiều dài 93,35 km, điểm đầu tại tại nút giao Cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) và điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 3 thuộc xã Chí Thảo, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng). Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, bề rộng mặt cắt ngang nền đường 17m đối với các đoạn thông thường và 13,5 m đối với các đoạn phức tạp.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 14.300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Dự án do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng ICV Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty cổ phần Xây dựng Công trình 568 làm chủ đầu tư.
Ngoài ra, Hội đồng quản trị HHV cũng thông qua việc đầu tư góp vốn chủ sở hữu vào dự án xây dựng tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông qua các hợp đồng giao dịch phát sinh với các bên liên quan.
Theo đó, HHV sẽ nhận toàn bộ 38% cổ phần của Tập đoàn Đèo Cả tại Công ty CP Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án).
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, được đầu tư theo hình thức PPP do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 cùng thực hiện.
Dự án có tổng chiều dài 78,5km với tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận với quy mô 4 làn xe.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức vận hành thu phí từ ngày 28/5, trung bình mỗi tháng phục vụ khoảng 250.000 lượt xe đi qua tuyến.
-
Cổ phiếu của vua hầm Đèo Cả được dự báo tăng hơn 30% nhờ dự án đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD
Trong báo cáo cập nhật mới nhất, Công ty Chứng khoán DSC đánh giá CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) có tiềm năng lớn trúng thầu các dự án thành phần tại siêu dự án đường sắt cao tốc trong giai đoạn năm 2026 - 2030.
-
Lạng Sơn kiểm tra, gỡ khó cho dự án chậm tiến độ
Mới đây, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Chi Lăng. Đây là động thái quyết liệt nhằm thúc đẩy tiến độ các dự án, k...
-
Cửa khẩu Chi Ma tại Lạng Sơn sẽ "lột xác" như thế nào?
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng khu vực Cửa khẩu Chi Ma (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) đến năm 2045.
-
Lạng Sơn yêu cầu dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng Cụm công nghiệp Đình Lập trước ngày 15/4
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Đoàn Thanh Sơn, vừa có chuyến kiểm tra trực tiếp tiến độ thực hiện dự án Cụm công nghiệp Đình Lập, một trong những dự án quan trọng nhằm phát triển kinh tế địa phương trong tương lai....