CafeLand - Hàng loạt các dự án giao thông trong điểm được đầu tư xây dựng đã đã thúc đẩy thị trường bất động sản khu Tây Bắc trỗi dậy, đặc biệt ở phân khúc đất nền phân lô.

Thời gian vừa qua, thành phố đã đầu tư nhiều dự án đường hướng tâm như Quốc lộ 22, đường Phan Văn Hớn, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 15. Đặc biệt, một trong những dự án trọng điểm để tháo nút thắt cho cửa ngõ Tây Bắc đang được thi công gấp rút là nút giao thông An Sương.

Sau khi hoàn thành, các công trình này sẽ tạo thông thoáng cho trục đường huyết mạch từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại cũng như từ trung tâm thành phố về huyện Củ Chi, Long An.

Bên cạnh đó, nhiều công trình trọng điểm quy mô lớn cũng đang được UBND thành phố tiếp tục mời gọi đầu tư như đường Song hành Hà Huy Giáp; đường Vườn Lài – cầu Vàm Thuật; tuyến Thới An – Thạnh Xuân tuyến 1,2; cầu nối phường An Phú Đông, Quận 12 với phường 5, Quận Gò Vấp; Nâng cấp mở rộng đường Tô Ký;…

Đặc biệt, theo Quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 đã được duyệt, TP.HCM đã bổ sung 171 ha đất quy hoạch bổ sung về hướng Bắc. Theo đó hàng loạt công trình giao thông trọng điểm sẽ được đầu tư, hình thành nhiều hướng kết nối từ khu vực này về trung tâm thành phố.

Sau khi các công trình hạ tầng này được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nhiều chuyên gia cho rằng, khu vực Tây Bắc TP.HCM sẽ thu hút một số lượng lớn người dân về sinh sống. Qua đó, tạo động lực cho các doanh nghiệp địa ốc tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và thị trường bất động sản tại đây phát triển.

Nắm bắt xu hướng dịch chuyển của thị trường bất động sản về khu Tây Bắc, nhiều nhà đầu tư mở bán những dự án lớn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đơn cử tại Khu dân cư An Sương (phường Đông Hưng Thuận, Quận 12) có quy mô 64ha được phát triển hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ, dự án do Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) làm chủ đầu tư đang mở bán độc quyền 100 nền đất.

Theo ông Trần Dũng Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị HDTC khẳng định khu dân cư An Sương có quy mô 64ha được phát triển hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ. Dự án Khu dân cư An Sương có pháp lý rõ ràng và đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, hệ thống xử lý nước thải, đường xá… Hiện dự án đã có hạ tầng đầy đủ đồng bộ và sổ đỏ từng nền.

Điểm đặc biệt của khu Tây Bắc là phần lớn các giao dịch bất động sản tại khu này đều tập trung vào phân khúc đất nền, nhất là đất nền có sổ đỏ.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, giao dịch đất nền khu vực Quận 12 hiện đang bán tốt nhất khu vực Tây Bắc, người mua chủ yếu là nhà đầu tư. Thời điểm cuối năm 2018 đến đầu 2019, bất động sản Quận 12 nói riêng và khu vực Tây Bắc TP.HCM nói chung sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Theo nhận định của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao, Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE, thì đất nền vẫn là phân khúc có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư. Bởi vì, theo bà Dung, đây sẽ là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất dù có bất kì sự biến động nào của thị trường.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.