CafeLand - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo nhằm xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp tại 5 xã của Sóc Sơn gồm Xuân Thu, Kim Lũ, Đông Xuân, Phù Lỗ, Phú Minh.

Công trình xây dựng kiên cố ngay tại hồ Đồng Đò (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn). Ảnh: Vương Trần

Cụ thể, Hà Nội giao UBND huyện Sóc Sơn tập trung rà soát, phân loại các trường hợp vi phạm và hoàn thiện hồ sơ vi phạm làm cơ sở để xây dựng kế hoạch, kiên quyết xử lý dứt điểm các vi phạm theo quy định xong trong tháng 2/2019, báo cáo UBND thành phố.

Cùng với đó, huyện Sóc Sơn cũng phải kiểm tra, rà soát, thống kê diện tích đất nông nghiệp, công ích, đất nông nghiệp để lại không giao khác, có biện pháp quản lý chặt chẽ theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được duyệt...

Đồng thời, thành phố cũng yêu cầu huyện Sóc Sơn chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn; kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng công trình, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn.

Trước đó, đoàn thanh tra của thành phố cũng tiến hành kiểm tra vấn đề vi phạm đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn sau phản ánh của báo chí.

Đến nay kết luận thanh tra chưa được công bố. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành cường chế 18 công trình vi phạm đất rừng ở xã Minh Phú, đáng chú ý không có Việt phủ Thành Chương và nhà của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh.

Lý do được đưa ra là do Việt phủ Thành Chương và nhà của ca sĩ Mỹ Linh có trong giai đoạn sai phạm trước nên chưa có phương án xử lý.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.