Năm 2010, chứng kiến sự tham gia ồ ạt của các chủ đầu tư vào thị trường cho thuê văn phòng. Và kết quả nhận thấy, một nguồn cung dư thừa lớn sẽ xuất hiện ở thị trường trong năm 2011.

Năm 2011, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội sẽ nóng lên bởi sự cạnh tranh quyết liệt từ phía chủ đầu tư
Nhận định về thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội trong năm 2011, Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Knight Frank cho biết, tình trạng thừa nguồn cung trong phân khúc văn phòng cho thuê được bắt đầu từ năm 2009. Ngay trong quý cuối của năm 2010, nguồn cung văn phòng tại Thủ đô chứng kiến hiện tượng tăng mạnh nguồn cung khi bổ sung thêm 32.600m2 từ hai dự án mới là tòa nhà hạng A nằm trên khu vực trung tâm là Sentinel Place và tòa nhà hạng B Lilama Tower trên đường Lê Văn Lương.
Xu hướng này tiếp tục diễn biến mạnh trong năm 2011 khi diện tích văn phòng trống được dự báo tăng lên 18% do sự xuất hiện của tòa tháp Keangnam Hanoi Landmark Tower và EVN Towers. Ngoài ra, một loạt dự án khác cũng sẽ được hoàn thành trong năm tới như Crown Plaza Complex, Handico Tower… sẽ khiến diện tích văn phòng cho thuê tăng lên từ 150.000-200.000 m2.
Trong khi đó, nhu cầu của các doanh nghiệp hiện vẫn chưa tăng kịp để lấp đầy nguồn cung. Điều này sẽ tạo ra sức ép lên giá thuê văn phòng tại hầu hết các quận của Hà Nội và giữ cho mức giá thuê ở mức ổn định trong khoảng thời gian ít nhất từ 6-18 tháng tới.
Knight Frank nhận định, năm 2011, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội sẽ nóng lên bởi sự cạnh tranh quyết liệt từ phía chủ đầu tư. Ngoài ra, các chủ đầu tư tại Hà Nội phải thay đổi chiến lược cho thuê một cách linh hoạt để giữ khách thuê hiện tại.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland