Trước phiên chất vấn hôm nay (12/7), UBND thành phố Hà Nội nhận được những câu hỏi không mới nhưng vẫn nhức nhối và bức xúc.

Ảnh: Phạm Hải

Trong vấn đề đất đai, vốn là điểm nóng luôn được cử tri và các ĐB quan tâm, thành phố sẽ phải báo cáo kết quả xử lý, thu hồi đất đối với các dự án có sử dụng đất chậm triển khai theo quy định hoặc không có khả năng triển khai. Các ĐB muốn biết căn cứ, tiêu chí cho phép gia hạn các dự án chậm triển khai.

Câu hỏi này đáng chú ý hơn cả sau việc Sở Tài nguyên - Môi trường chính thức có văn bản đề nghị thành phố thu hồi 810ha đất của 10 doanh nghiệp do vi phạm luật Đất đai, không phù hợp quy hoạch, cho thuê đất trái phép, bỏ hoang.

Liên quan đến thực trạng chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà một nguyên nhân chính là vướng mắc về thủ tục, các ĐB muốn Sở Nội vụ cho biết kết quả thanh tra công vụ năm 2011 đã phát hiện xử lý cán bộ, công chức vi phạm trong thực thi công vụ trên các lĩnh vực cấp sổ đỏ, cấp phép xây dựng và quản lý sau cấp phép xây dựng, ra sao.

Sau lời hứa hoàn thành cơ bản cấp sổ cho dân trong năm 2013 của Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang tại QH, trong đó đất đô thị cần phải đẩy nhanh tốc độ, các ĐB có lẽ sẽ muốn biết các biện pháp cụ thể của thành phố để góp phần thực hiện lời hứa này.

Băn khoăn về tình hình quản lý nhà chung cư còn nhiều bất cập, gây bức xúc trong nhân dân, các ĐB còn muốn biết cụ thể căn cứ điều chỉnh mật độ xây dựng các dự án khu đô thị và nhà chung cư cao tầng trên địa bàn thành phố, kết quả xử lý các sai phạm tại các dự án khu đô thị, trong đó có sai phạm về mật độ xây dựng, nguyên nhân, trách nhiệm trong việc để xảy ra sai phạm và giải pháp trong thời gian tới…

Các ĐB cũng băn khoăn hiện thành phố có bao nhiêu biệt thự, căn hộ chung cư đã xây xong nhưng chưa được sử dụng.

Câu hỏi về nhà siêu mỏng, siêu méo đã được đặt ra rất nhiều lần, nay tiếp tục được đặt ra, nhất là khi tiến độ xử lý của thành phố chậm so với kế hoạch.

Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.