28/04/2011 9:16 AM
Theo tổng hợp từ Sở Tài nguyên - môi trường và Sở Xây dựng Hà Nội, chỉ tính riêng số lượng hồ sơ đã kê khai, đăng ký xin cấp giấy chủ quyền theo nghị định 60 và nghị định 61 hiện đang tồn tới hơn 42.000 hồ sơ do nằm trong hành lang bảo vệ công trình công cộng hoặc lấn chiếm đất công, tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Trước thực trạng trên, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh yêu cầu với từng trường hợp đã nộp hồ sơ nhưng chưa cấp được phải trả lời cụ thể. Với những dự án “treo”, quy hoạch “treo”, sẽ căn cứ theo các yếu tố có thể điều chỉnh được để tháo gỡ, cần kiến nghị thành phố để tháo gỡ, cấp giấy cho người dân.

Ông Khanh cho biết tới đây thành phố sẽ tổ chức thanh tra diện rộng về việc cấp giấy chủ quyền. Trong quá trình thanh tra sẽ làm rõ các yếu tố, lý do của tình trạng tồn đọng hồ sơ, đặc biệt là việc tồn đọng giấy chủ quyền không giao trả được cho người dân.

* Ngày 27-4, báo cáo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái cho biết quận đang tồn đọng tới hơn 8.600 hồ sơ cấp giấy chủ quyền nhà đất. Cụ thể, các hồ sơ đã xong phần kê khai nhưng chưa thể cấp giấy do nằm trong các dự án “treo”, trong quy hoạch mở đường, thuộc diện lấn chiếm, tự ý chuyển đổi mục đích hoặc có khiếu kiện, tranh chấp.

Ông Thái thừa nhận trong quá trình xử lý các hồ sơ cấp giấy để tồn đọng số lượng lớn, có sự thiếu trách nhiệm của cấp phường. “UBND phường trình hồ sơ lên rồi nghĩ là hết trách nhiệm. Trong khi có những trường hợp hồ sơ vướng mắc, UBND quận trả về bổ sung lại không được các phường quan tâm, thậm chí không trả lời nên dân bức xúc ở khâu này” - ông Thái nói.

Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland