Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy là phường đầu tiên tổ chức hội nghị chung cư lấy phiếu tín nhiệm Ban quản trị

Hôm nay (18/9), UBND phường Yên Hòa tổ chức hội nghị chung cư tòa nhà F5- Khu đô thị Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là phường đầu tiên của Hà Nội đứng ra tổ chức hội nghị chung cư để giải quyết kiến nghị, bức xúc của các hộ dân về hoạt động của Ban quản trị.

Chung cư F5, Khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy.

Tại hội nghị người dân đề nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với Ban quản trị bằng hình thức bỏ phiếu kín để “đo” mức độ tín nhiệm một cách công khai minh bạch, sau đó bãi miễn Ban quản trị nếu kết quả lấy phiếu tín nhiệm không quá bán. Kết quả, tỷ lệ không tín nhiệm Ban quản trị là 67,2%.

Sau hội nghị này, UBND phường có tờ trình để UBND quận Cầu Giấy chuẩn y kết quả. Hội nghị chung cư bất thường sẽ được tổ chức để bãi miễn ban quản trị hiện tại, bầu ban quản trị mới. Ban quản trị đương nhiệm vẫn hoạt động bình thường cho đến khi bầu Ban quản trị mới.

Trước đó, VOV.VN đã có phản ánh, những bất cập tồn tại kéo dài tại tòa nhà F5 Yên Hòa qua nhiều ý kiến của các hộ dân sinh sống tại đây. Trong đó có việc, Ban Quản trị nhà chung cư F5 hoạt động không minh bạch, không khoa học, có dấu hiệu bưng bít thông tin, vi phạm tài chính. Sân chung tòa nhà tồn tại điểm rửa xe trái phép chính quyền địa phương đề nghị dẹp nhưng Ban quản trị vẫn cố tình cấp điện cho trạm rửa xe hoạt động. Trạm thu phát sóng ngay trong khu dân cư có thể gây nguy hại tới sức khỏe cộng đồng, nhiều lần người dân đề nghị dừng hoạt động Ban quản trị không giải quyết…

Từ phản ánh của báo và công dân, Đoàn Kiểm tra công vụ liên ngành của thành phố đã làm việc với UBND phường Yên Hòa. Đoàn kiểm tra đề nghị UBND phường xem xét phúc đáp nội dung kiến nghị, giải quyết theo đúng tiến độ quy định; báo cáo quá trình tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân khu chung cư F5..

Đỗ Hưng (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.