Sáng 8-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các vị đại biểu Quốc hội Hà Nội có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Đan Phượng, Hoài Đức để thông báo kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao đổi với cử tri 2 huyện Đan Phượng, Hoài Đức
Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 huyện Đan Phượng và Hoài Đức kiến nghị tới các đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề, từ nâng cao chất lượng công tác giám sát tối cao của Quốc hội; nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành sư phạm; việc đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn, xử lý các dự án chậm triển khai đến quy hoạch hành lang thoát lũ; quy hoạch và xây dựng bãi rác thải rắn tại xã Trung Châu (huyện Đan Phượng) hay việc chậm cấp đất dịch vụ tại xã Vân Canh (huyện Hoài Đức)…
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận 10 ý kiến phát biểu của các cử tri 2 huyện rất chất lượng, ngắn gọn, thể hiện sự tâm huyết và theo sát diễn biến kỳ họp Quốc hội vừa qua.
Với tốc độ đô thị hóa nhanh, Bí thư Thành ủy lưu ý Đan Phượng và Hoài Đức cần quản lý nghiêm về quy hoạch, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, không để xảy ra vi phạm rồi mới xử lý. Tiếp tục tập trung cho công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thường xuyên rà soát, tháo gỡ khó khăn cho từng trường hợp, đặc biệt là quyết liệt hơn trong vấn đề giao đất dịch vụ cho nhân dân.
Bí thư Thành ủy thông tin, hiện toàn TP đã cấp được 50% nhu cầu đất dịch vụ, số còn lại khoảng 340ha liên quan đến 70 nghìn hộ dân, trong đó Hoài Đức còn 14 nghìn hộ. Mặc dù trong những năm qua TP đã quyết liệt nhưng do hạn chế về nguồn lực nên chưa xử lý dứt điểm được vấn đề này. Bí thư Thành ủy yêu cầu từ Thành phố đến các huyện tiếp tục tập trung trong công tác này, song cũng mong muốn cử tri hợp tác tốt với chính quyền để giải quyết dứt điểm việc cấp đất dịch vụ.
Về ô nhiễm môi trường và các dự án trọng điểm, quan điểm chỉ đạo của TP là đầu tư lưới điện, nước không phân biệt giữa nội thành và ngoại thành. Bí thư Thành ủy cho biết vừa qua TP đã duyệt lại một loạt quy hoạch, từ điện, nước đến xử lý rác thải để đảm bảo đồng bộ.
Liên quan đến phản ánh của cử tri về các dự án để hoang hóa, Bí thư Thành ủy giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại hiện trạng các dự án chậm triển khai trên địa bàn huyện Hoài Đức, nếu không triển khai thì thu hồi hoặc trả lại đất cho dân.
Về kiến nghị của cử tri huyện Đan Phượng liên quan đến quy hoạch hành lang thoát lũ tuyến đê sông Hồng, Bí thư Thành ủy cho rằng mặc dù các hồ chứa gần đây đã giải quyết được vấn đề lũ lụt, nhưng theo Quy hoạch hành lang thoát lũ của Chính phủ thì phải đáp ứng yêu cầu tới 500 năm, nhất là trong tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay. Do đó việc bảo vệ 2 tuyến hành lang thoát lũ vẫn phải quản lý chặt và thường xuyên.
Đối với kiến nghị dịch chuyển bãi rác thải rắn tại xã Trung Châu, Bí thư Thành ủy cho rằng đây là vấn đề cần phải xem xét, bởi theo quy hoạch không được phép xây dựng bãi rác khu vực ngoài đê, trong hành lang thoát lũ.
Phương Mai (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.