Từ hôm nay (4/8), Đoàn thanh tra của Bộ TN&MT do ông Tô Văn Đáp làm trưởng đoàn, sẽ làm rõ việc cấp giấy chứng nhận đầu tư sân golf, việc cấp phép xây dựng cho các sân golf, đồng thời toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến đến các dự án sân golf cũng sẽ được thu thập.
Sau khi Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có quyết định số 1239/QĐ-BTNMT ngày 12/7 về việc thanh tra các dự án sân golf trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sáng nay (4/8), quyết định này đã được công bố tại UBND Thành phố Hà Nội.

Đoàn thanh tra do ông Tô Văn Đáp làm trưởng đoàn, sẽ làm rõ việc cấp giấy chứng nhận đầu tư sân golf, việc cấp phép xây dựng cho các sân golf, đồng thời toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan đến đến các dự án sân golf cũng sẽ được thu thập.


Theo ông Tô Văn Đáp, sau khi công bố quyết định thanh tra và thông qua nội dung, chương trình làm việc, đoàn sẽ có các buổi làm việc với các ban ngành của thành phố Hà Nội trong ngày 4 và 5/8 .

Tại Sở Kế hoạch & Đầu tư, đoàn sẽ làm rõ việc cấp giấy chứng nhân đầu tư cho các sân golf. Tại Sở Tài nguyên & Môi trường đoàn sẽ làm việc về các vấn đề liên quan đến nội dung thanh tra; thu thập hồ sơ tài liệu liên quan đến dự án sân golf trên địa bàn.

Trong khi đó, tại Sở Xây dựng, đoàn sẽ làm việc về các nội dung liên quan đến việc cấp phép xây dựng cho các sân golf.

Sau đó, đoàn sẽ có buổi làm việc với chủ đầu tư của 4 sân golf đã đi vào hoạt động và đang triển khai xây dựng, đó sân golf Đồng Mô (thị xã Sơn Tây); sân golf hồ Văn Sơn (Chương Mỹ), là sân golf Hà Nội (Sóc Sơn); sân golf Vân Trì (Đông Anh).

Tiếp đó, trong các ngày từ ngày 9 - 13/8/2010, đoàn thanh tra sẽ trực tiếp làm việc với các chủ đầu tư sân golf đã được chấp thuận đầu tư trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Hà Nội đã chuyển đổi một số dự án sân golf thành dự án nhà cao tầng. Cụ thể, theo Quyết định số 2088/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo ký ngày 10/5/2010, khu luyện tập thể thao và vui chơi giải trí Mễ Trì (Từ Liêm) với tổng diện tích chiếm đất 32,1ha với dự kiến quy hoạch hồ điều hòa, cây xanh, đường giao thông, sân golf 9 lỗ (diện tích 12,8ha) và công trình phụ trợ trước kia sẽ được điều chỉnh thành “Khu chức năng chính là cây xanh, hồ điều hòa và một phần công trình công cộng kết hợp nhà ở”.

Cafeland.vn - theo Vnmedia

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland