UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố chấn chỉnh, ổn định hoạt động của thị trường ngoại hối trên địa bàn.

UBND Thành phố cho biết, kể từ sau Tết nguyên đán, thị trường ngoại hối có nhiều biến động theo chiều hướng tăng.

Trong công văn gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội, Sở Tài chính, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện ngày 6/3, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Huy Tưởng cho biết, kể từ sau Tết Nguyên đán, thị trường vàng và ngoại hối có nhiều biến động, tỷ giá thị trường không chính thức (tự do) và tỷ giá mua bán của các ngân hàng thương mại có xu hướng tăng.

Nguyên nhân chủ yếu, theo lãnh đạo Hà Nội là do yếu tố tâm lý trước một số ý kiến cho rằng Việt Nam nên phá giá đồng nội tệ để hỗ trợ xuất khẩu và những tin đồn không có cơ sở gây biến động trên thị trường.

Để tăng cường phối hợp, chỉ đạo kiểm tra chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vàng, ngoại tệ trên địa bàn Thành phố, lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các quận, huyện tổ chức kiểm tra, hướng dẫn hoạt động kinh doanh vàng, ngoại tệ của các tổ chức, đơn vị trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật.

Định kỳ hàng tháng, quý, năm tổng hợp, báo cáo Ngân hàng Nhà nước và UBND Thành phố. Chủ động phối hợp và cung cấp thông tin, tài liệu tới các cơ quan báo chí về chỉ đạo của Thành phố và các khuyến cáo của Ngân hàng Nhà nước.

UBND Thành phố giao Sở Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc kinh doanh vàng và ngoại tệ trên địa bàn toàn Thành phố; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi mua bán ngoại tệ trái phép trên thị trường tự do, mua bán vàng trái quy định cũng như nhập lậu vàng qua biên giới.

  • Nợ xấu biến mất hay biến thái?

    Nợ xấu biến mất hay biến thái?

    Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết, nợ xấu đã giảm đáng kể xuống 6% tổng dư nợ, giảm 2,82% so với thời điểm 30/9/2012. Tuy nhiên, số nợ trên đã biến mất thật hay đang biến thái sang dạng khác?

  • Tỷ giá ngân hàng hạ nhiệt

    Tỷ giá ngân hàng hạ nhiệt

    Trước việc tỷ giá có sóng tăng lần thứ 2 sau Tết, nhiều lãnh đạo ngân hàng lý giải đây chủ yếu là hiện tượng xuất phát từ tâm lý thị trường và những biến động này chưa phải "quá mạnh" như được mô tả.

  • Bán vàng dự trữ quốc gia, rủi ro ai gánh?

    Bán vàng dự trữ quốc gia, rủi ro ai gánh?

    Vàng dự trữ ngoại hối bán ra hay mua vào phải phục vụ cho các chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi đặt ra, không ai biết trước được nhu cầu vàng trên thị trường ra sao, trong khi giá vàng thế giới liên tục biến động theo chiều tăng.

Trang Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.