UBND TP yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình phải khắc phục ngay những sai phạm, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng các tầng hầm.

Hà Nội yêu cầu xử lý vi phạm tại tầng hầm để xe của các tòa nhà lớn (Ảnh minh họa)

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội vừa nhận được báo cáo nhanh của Sở Xây dựng về tình hình quản lý, sử dụng các tầng hầm để xe tại 5 tòa nhà công cộng (số 51 Lê Đại Hành, 191 Bà Triệu, Tungshing Square số 2 Ngô Quyền, Vietcombank số 198 Trần Quang Khải, N05 Vinasinco đường Hoàng Đạo Thúy) trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân.

UBND TP yêu cầu UBND 3 quận trên phối hợp với các sở, ngành liên quan kiên quyết xử lý các vi phạm và yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình khắc phục ngay những sai phạm, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng các tầng hầm đúng mục đích, bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ…tại các tòa nhà nói trên.

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình thực hiện đúng các quy định về phòng chống cháy nổ trong các tầng hầm để xe; đình chỉ khai thác, sử dụng nếu không bảo đảm các yêu cầu về phòng chống cháy nổ.

Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với các quận kiểm tra, xử lý các vi phạm lấn chiếm hè phố khu vực xung quanh công trình để trông giữ phương tiện không đúng quy định, không được cấp phép; yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình bố trí, sắp xếp phương tiện của nhân viên đến làm việc trong tầng hầm theo đúng quy định, chỉ xem xét cấp phép sử dụng tạm hè phố trong trường hợp thật cần thiết để phục vụ nhu cầu của khách hàng đến giao dịch khi không còn diện tích đỗ xe trong các tầng hầm.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng yêu cầu các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an Thành phố; Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về tăng cường quản lý và kiểm tra, xử lý việc sử dụng sai mục đích các tầng hầm để xe trong các tòa nhà công cộng.

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Xây dựng chủ trì tiếp tục phối hợp với UBND các quận kiểm tra, xử lý các vi phạm trong việc quản lý, sử dụng các tầng hầm để xe và hướng dẫn UBND các quận kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định, bảo đảm việc quản lý, sử dụng các tầng hầm để xe đúng mục đích, an toàn và bảo đảm trật tự mỹ quan đô thị.

Thành Nam (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.