CafeLand - Theo báo cáo của Savills, tình hình hoạt động của thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội diễn biến khá tốt trong quý đầu năm 2012, đặc biệt ở phân khúc văn phòng hạng A có công suất thuê tăng 8% so với cuối năm 2011.

Trong quý đầu năm, giá thuê tại các văn phòng hạng A gần như không thay đổi, giá chào thuê dao động quanh mốc 680.000 VNĐ/m2 (chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế VAT) với công suất cho thuê trung bình trên 71%, tăng 8% so với cuối năm 2011.

Hà Nội: Nhu cầu văn phòng hạng A tăng 8%

Tại khu vực trung tâm, những tòa nhà hạng A đã đưa vào sử dụng vẫn duy trì được tỷ lệ lấp đầy cao khoảng 90- 100% như: Sentinel Place, BIDV Tower, Asia Tower, Sun City, 63 Lý Thái Tổ, Opera Business Center… Khách thuê của những tòa nhà này hầu hết là những công ty, tổ chức và doanh nghiệp phi sản xuất, có nhu cầu mở văn phòng ngay trong trung tâm để thuận tiện trong việc giao dịch và hoạt động kinh doanh.

Lý giải về việc tăng đến 8% trong công suất thuê trung bình các tòa hạng A, Ông Jonathan Moore - Giám Đốc bộ phận cho thuê và đầu tư Công ty Savills Việt Nam cho biết: “Một lượng lớn các giao dịch được hoàn thành trong quý 1/2012 là do một số chủ đầu tư sau một thời gian dài hoạt động với số lượng khách thuê ổn định đã quyết định chuyển nhượng lại cho chủ đầu tư mới với mục đích sử dụng và kinh doanh khác. Điều này tạo ra một lượng cầu bất ngờ trên thị trường từ những khách thuê cũ trong những tòa nhà này và các tòa nhà hạng A đã nhanh chóng nắm bắt được thời cơ và đạt được tỷ lệ lấp đầy khá tốt”.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.