Theo đơn, thư gửi NTNN, một số hộ dân tố cáo việc cấp sổ đỏ không đúng pháp luật cho chủ hộ ở 42 phố Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nội dung đơn như sau: Năm 1974, ông Trần Duy Minh mua nhà và đất ở đây với diện tích 6,8m2 do ông Vũ Hải thuê của Nhà nước. Sau nhiều lần lấn chiếm, căn nhà số 42B đã phình lên thành 14,6m2 nhưng vẫn được cấp sổ đỏ dù có khiếu kiện của người dân.

alt
Ngôi nhà 42B Phan Bội Châu được đập phá để xây dựng dù không đủ điều kiện cho phép.

Bức xúc trước hành vi của gia đình ông Minh, một số hộ dân ở khu phố đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng của UBND TP. Hà Nội từ năm 1996. UBND TP. Hà Nội cũng nhiều lần gửi công văn yêu cầu quận Hoàn Kiếm giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng không có gì chuyển biến.

Bà Trang Thị Lạng trú tại phường Cửa Nam cho biết: “Gần 20 năm nay, chúng tôi liên tục khiếu nại nhưng UBND phường Cửa Nam và UBND quận Hoàn Kiếm không những không giải quyết vụ việc mà còn hợp thức hóa, cấp sổ đỏ cho căn nhà số 42B vào năm 2007.

Diện tích trong sổ đỏ là 14,6m2, bao gồm cả diện tích đất lấn chiếm. Mới đây, bố con ông Minh đã bán nhà cho bà Lê Thị Hải Yến, lại được cấp phép xây dựng với diện tích tới 19,2m2, trong đó có cả đất thuộc ngõ đi chung của các hộ dân”.

Một số hộ dân tại đây cho rằng, việc cấp sổ đỏ cho gia đình ông Trần Duy Minh trong thời điểm có khiếu kiện nhờ có con gái ông là bà Trần Thị Minh Tuyết - Phó Chủ tịch phụ trách địa chính của UBND phường Cửa Nam (?).

Tại Văn bản số 97 CV/UB của UBND phường Cửa Nam gửi UBND quận Hoàn Kiếm ngày 13.7.1998 ghi rõ: “Hộ ông Trần Duy Minh đang sử dụng một phần diện tích thuê của Nhà nước do ông Vũ Hải làm chủ hợp đồng, nhượng lại diện tích 6,8m2 từ năm 1974.

Trong quá trình sử dụng qua nhiều lần sửa chữa, nay diện tích của gia đình ông Minh đã nới rộng ra thành 14,6m2. Tháng 9.1996, hộ ông Minh đã tự ý cải tạo xây dựng không phép từ nhà bán mái lợp ngói thành mái bằng gây khiếu kiện. UBND phường đã nhiều lần giải quyết nhưng không thành...”.

Văn bản này khẳng định điều người dân tố cáo là có cơ sở, căn nhà ông Minh chỉ có 6,8m2 là đất hợp pháp! Theo Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 3.4.2008 của Bộ Xây dựng, nhà dưới 25m2 không được cấp phép xây dựng, vậy mà không hiểu vì lý do gì mà UBND quận Hoàn Kiếm lại cấp phép cho căn nhà 42B khi diện tích chỉ có 14,6m2?

Câu hỏi đặt ra: Ai đã xác nhận là căn nhà trên không có tranh chấp khi chính phường này đã nhiều lần phải đứng ra làm trung gian hòa giải liên quan đến căn nhà số 42B Phan Bội Châu?

tag: nha sieu nho, xay nha sieu nho. nha sieu mong

Cafeland.vn - Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland