Ảnh minh họa: Internet
Riêng về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân, báo cáo của UBND thành phố cho biết, 6 tháng đầu năm, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có những chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết các vụ việc đã được nâng cao.
“Tuy nhiên, tình hình khiếu nại tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng tại một số dự án phát triển giao thông, đô thị; công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp tại một số huyện...”, báo cáo thông tin.
Lãnh đạo thành phố đã tổ chức tiếp, đối thoại với công dân; nghe các đơn vị báo cáo để kịp thời chỉ đạo giải quyết đối với một số vụ việc khiếu nại tố cáo đông người phức tạp như vụ 496 công dân ký hợp đồng mua nhà ở xã hội với Cty TNHH Bánh kẹo Thăng Long thuộc dự án tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long tại thôn Lai Xá (Kim Chung, Hoài Đức); việc bồi thường, hỗ trợ khi thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất bia tại xã Vân Tảo (Thường Tín); việc tiếp công dân đường Đê La Thành liên quan việc thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục.
Các cơ quan hành chính của thành phố tiếp 206 lượt đoàn đông người đến khiếu nại tố cáo. Nội dung khiếu nại tố cáo chủ yếu liên quan đến việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, giao đất dịch vụ khi triển khai các dự án trên địa bàn thành phố, công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp...