Giàn giáo công trình xây dựng văn phòng giao dịch, nhà khách lưu trú Ngân hàng công thương Việt Nam đã bất ngờ đổ sập từ tầng cao xuống. Mặc dù không có thiệt hại về người, nhưng giàn giáo này đã đè lên một phần nhà dân.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 12 giờ 15 phút chiều nay (10/9) tại ngách 452/2 Trương Định (phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).

Căn nhà bị giàn giáo đổ vào là của ông Na Văn Tụ (85 tuổi) và bà Đặng Thị Thoa (80 tuổi). Theo lời bà Thoa, vào thời điểm xảy ra sự việc, ông bà đang xem tivi trong nhà thì nghe thấy tiếng đổ sập lớn. Cũng theo bà Thoa, đây không phải lần đầu sắt thép từ công trình rơi xuống làm hư hỏng mái tôn nhà bà.

Theo ông Mai Xuân Lưu (63 tuổi) trú tại số 22 ngõ 452/2 Trương Định, vào khoảng thời gian trên khi đang ngồi trong nhà, ông bỗng nghe thấy một tiếng động rất lớn.

"Hoảng hồn, tôi chạy ra ngoài thì thấy ngổn ngang sắt thép. Nhìn kỹ thì thấy hệ thống giàn giáo từ tầng cao của công trình xây dựng bên cạnh đã đổ sập xuống khu vực ngõ trước cửa nhà số 22," nhân chứng kể lại.

Hệ thống giáo này đã kéo đứt một loạt dây điện chạy qua ngõ đồng thời một phần đổ vào mái che của nhà số 22 và mắc lại lửng lơ ở đây.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, phần giáo rơi đã làm hư hỏng toàn bộ phần mái nhô ra của nhà số 22. Phần hộp điện gắn trước cửa nhà cũng bị bật hẳn ra. Một loạt dây diện võng hẳn xuống.

Rất may, vào thời điểm sự cố xảy ra, không có ai đi lại ở ngõ nên không có thương vong.

"Nếu sự cố xảy ra vào buổi chiều, khi có nhiều cháu nhỏ qua lại thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra," một nhân chứng lo lắng nói.

Nhiều người dân cho biết, giàn giáo trên được lắp đặt ở tầng 11 của công trình xây dựng, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 36 thi công. Theo quan sát, tầng này hiện đang được thi công, có độ cao khoảng gần hơn 30m so với mặt đất./.

Bách-Phương (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.