Bãi xe "chui" không phép trên khu đất "vàng" 295 Lê Duẩn đã được giải tỏa, di dời toàn bộ.

Khu đất trước đây làm bãi trông xe trái phép đã được giải tỏa. Ảnh Trần Vương

Sáng 27.6, UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) cùng đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành buổi kiểm tra thực hiện việc giải tỏa, di dời bãi xe không phép trên khu đất vàng hơn 10.000m2 tại địa chỉ số 295 Lê Duẩn (cạnh công viên Thống Nhất).

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra của đoàn liên ngành, khu đất trên hiện không còn hiện tượng trông giữ phương tiện. Ôtô, lều trại đều đã được giải phóng, di dời khỏi khu đất. Công ty ID Thủ đô đã tháo dỡ toàn bộ nhà tạm, lều mái che xe và di chuyển toàn bộ nhân viên ra khỏi mặt bằng Trung tâm phát triển (TTPT) quỹ đất Hà Nội được thành phố (TP) giao quản lý.

Các phương tiện đã được di dời hết khỏi khu đất này. Ảnh Trần Vương

Tại buổi kiểm tra, ông Bùi Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành đề nghị bộ phận bảo vệ của TTPT quỹ đất Hà Nội phải có trách nhiệm ngăn chặn không để tình trạng trông xe tái diễn. Đồng thời đảm bảo ranh giới được giao quản lý, TTPT quỹ đất Hà Nội phải kịp thời thông báo đến UBND phường, công an phường nếu có trường hợp vi phạm an ninh trật tự.

Ông Trần Huy Dũng – Phó Giám đốc TTPT quỹ đất Hà Nội cho hay, phía đơn vị này đã làm việc để giải quyết dứt điểm việc trông giữ xe tại địa chỉ 295 Lê Duẩn. Cho đến ngày 24.6, những công việc tiến hành giải phóng bãi xe trái phép này đã được hoàn thành toàn bộ, đồng thời sẽ sớm có báo cáo tới TP và các sở, ngành liên quan.

Trước đây một thời gian dài khu đất 295 Lê Duẩn ngang nhiên tồn tại bãi xe không phép.

Ông Dũng cũng thừa nhận trong quá trình tiếp nhận mặt bằng về khu đất này, đơn vị đã chưa giải quyết dứt điểm, chưa thực hiện hết trách nhiệm quản lý về việc bãi xe của Công ty ID Thủ đô hoạt động tại đây. Do đó, khu đất phát sinh ra việc trông giữ phương tiện. Việc phối hợp giữa những đơn vị liên quan chưa thực sự chặt chẽ, rõ ràng. Những nội dung này sẽ được kiểm tra, đánh giá tại cơ quan.

Liên quan đến việc vi phạm trong khu đất này, sau khi báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT, Sở Tài nguyên Môi trường (TN&MT), Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm liên quan khu đất đang được Cty CP ID Thủ đô thuê để làm bãi trông xe, rửa xe trái phép ở số 295 đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng).

Điều đáng nói, khu đất “vàng” 295 Lê Duẩn đã xảy ra hoạt động trông giữ xe không phép với quy mô lớn từ lâu nhưng tới nay mới bị xử lý. Điều này khiến nhiều người đặt ra những nghi ngại trong công tác quản lý đất đai, tài sản của thành phố.

Năm 2013, UBND TP Hà Nội đã quyết định dừng xây dựng khách sạn SAS Hanoi Royal Hotel tại khu đất rộng hơn 10.000m2 này. Đồng thời, UBND TP Hà Nội giao cho Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội - nay là Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội (thuộc Sở TN&MT Hà Nội) quản lý theo quy định.

Đến năm 2016, Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý chủ trương của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội về đầu tư dự án bãi đỗ xe ngầm. Thế nhưng trên thực tế, từ đấy đến nay khu đất “vàng” này đang trở thành bãi trông giữ xe và rửa xe trái phép. Vậy trách nhiệm trong việc quản lý của Trung tâm phát triển Quỹ đất Hà Nội đối với việc này như thế nào?!

Vương Trần (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.