Chiều 12-3, gần 200 người góp vốn mua nhà của dự án nhà ở tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã đến Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Thuận Thành đòi lại tiền đã nộp cho chủ đầu tư.

Việc thương lượng đến 19 giờ mới kết thúc với kết quả là chủ đầu tư cam kết sẽ trả lại tiền cho những người đòi lại tiền mua nhà, đợt trả đầu sẽ là giữa tuần này.


Hà Nội: Gần 200 người đòi lại tiền góp vốn mua nhà

Gần 19 giờ tối 12-3, người mua nhà vẫn kiên nhẫn chờ câu trả lời từ phía chủ đầu tư. Ảnh: HOÀNG VÂN


Họ yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền đã đóng mua nhà, tiền chênh lệch ngoài hợp đồng, tiền lãi và tiền bồi thường thiệt hại bằng 10% số tiền đã đóng… Người mua nhà tại dự án này đã nộp cho chủ đầu tư từ vài trăm triệu đồng cho tới vài tỉ đồng để mua căn hộ từ năm 2010 với giá 12 triệu đồng/m2. Ngoài ra, họ còn phải đóng số tiền không có trong hóa đơn hơn 2 triệu đồng/m2. Ước tính chủ đầu tư thu của những người góp vốn khoảng vài trăm tỉ đồng. Tuy nhiên, đã qua hai năm nhận vốn góp của người mua nhà nhưng đến nay dự án vẫn chưa khởi công.


Tại cuộc thương lượng, chủ đầu tư đã yên lặng trước câu hỏi: “Dự án đã có quy hoạch chi tiết, đã có giấy phép xây dựng chưa?”; “Thuận Thành đã dùng tiền của người mua nhà để làm gì? Hiện còn lại bao nhiêu?”… Nhiều người cho rằng họ đã bị chủ đầu tư lừa vì dự án chưa rõ ràng nhưng chủ đầu tư đã huy động vốn. Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Thuận Thành - bà Bùi Kim Liên thừa nhận: “Chúng tôi đã có nhiều cái sai. Chúng tôi xin lỗi những người đã góp vốn mua nhà!”.

Theo PL TPHCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.