“Đề nghị UBND TP Hà Nội sớm ban hành mức giá trần đối với phí quản lý nhà chung cư và có cơ chế xử phạt những đơn vị thu vượt mức giá trần”.

Đó là ý kiến thống nhất được nêu ra tại cuộc họp các ban đại diện lâm thời của nhiều chung cư cao cấp ở Hà Nội, ngày 18-9.


“Quyết định của TP sẽ là cơ sở để giải quyết triệt để những tranh chấp giữa người dân sống trong chung cư với chủ đầu tư, công ty quản lý tòa nhà về các khoản phí dịch vụ” - ông Tô Hồng Sơn, thành viên Ban đại diện lâm thời của chung cư Golden Westlake (đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ), lý giải.


Bà Trịnh Thúy Mai, Trưởng ban đại diện lâm thời chung cư Keangnam (đường Phạm Hùng), cho biết hiện khách vào tòa nhà này phải trả đến 20.000 đồng/lượt xe máy, đắt nhất trong các nhà chung cư. Mức phí quản lý ở Keangnam cũng rất cao, trước đây hơn 20.000 đồng/m2, sau nhiều lần người dân đấu tranh mới giảm còn 18.600 đồng/m2/tháng. Với mức phí này, hộ có diện tích thấp nhất cũng phải đóng tới 2 triệu đồng/tháng, cộng thêm phí gửi ô tô, xe máy chừng 1 triệu đồng/tháng. “3 triệu đồng là con số quá cao so với những gì chúng tôi nhận được từ dịch vụ của tòa nhà” - bà Mai gay gắt.


Theo các ban đại diện lâm thời, các chủ đầu tư thường chỉ định các công ty dịch vụ thu phí dịch vụ rất cao và tùy tiện. “Khi quyết liệt yêu cầu chủ đầu tư công khai các khoản thu chi, chúng tôi nhận được những giải thích rất buồn cười. Đơn cử, chỉ riêng tiền thuốc diệt côn trùng trong tòa nhà lên tới 40 triệu đồng/tháng, tiền thuê máy photocopy 6 triệu đồng/tháng… Rất vô lý!” - bà Mai nói.

Theo Hoàng Vân ( Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.