Người dân Hà Nội có thể nhận tiền thay vì nhận nhà tái định cư, đây được coi là bước tháo "nút thắt" quan trọng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại các công trình.
Hơn 250 hộ dân sống tại đường Trường Chinh, đoạn khu dân cư số 10 phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội không thể xây mới, sửa chữa nhà ở đã 4 năm nay. Bởi họ là những hộ gia đình thuộc diện phải di dời cho dự án đường vành đai 2.
Mặc dù đã được tận mắt xem các căn hộ nhà ở tái định cư nhưng vẫn có người dân băn khoăn về chất lượng công trình. Theo thống kê từ Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng, có đến 50% người dân không đến ở nhà tái định cư. Họ tìm cách bán lại giá rẻ cho người khác để lấy chênh lệch.
Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 18/11, mỗi người dân nếu không muốn ở nhà tái định cư, sẽ được nhận ngay một khoản tiền bằng 6,8 triệu đồng nhân với số m2 họ bốc thăm được ở nhà tái định cư.
"Họ sẽ nhận chính sách hỗ trợ của thành phố, và mức hỗ trợ đó tương tự với mức chênh lệch nếu các hộ dân nhận nhà và bán nhà giống như trước đây, nhưng thời gian sẽ ngắn đi rất nhiều. Qua đấy góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho các dự án trong khu vực nội đô" - ông Võ Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng TP Hà Nội cho biết.
Điều này sẽ tiết giảm các chi phí, thủ tục phát sinh trong quá trình sang tên, chuyển nhượng của những người không có nhu cầu ở nhà tái định cư. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, chính sách này sẽ giúp thành phố tiết kiệm được quỹ đất dành cho nhà ở tái định cư vốn còn hạn hẹp.
VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.