Công an thành phố Hà Nội vừa hoàn tất việc kiểm tra thông tin nhà thu nhập thấp được rao bán trên địa bàn.


Dự án nhà thu nhập thấp CT1-Ngô Thì Nhậm đã đón những chủ nhân đầu tiên.


Theo đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) phối hợp với Sở Xây dựng đã tổ chức theo dõi các vấn đề liên quan đến việc đầu tư xây dựng và phân phối quản lý nhà cho người thu nhập thấp tại dự án CT1 - Ngô Thì Nhậm (Hà Đông, Hà Nội).

Kết quả kiểm tra, rà soát cho thấy, những thông tin liên quan đến việc chuyển nhượng trái phép nhà thu nhập thấp tại dự án trên mới chỉ dừng ở mức rao bán, chưa có hành vi mua bán cụ thể.

Cụ thể là từ khi triển khai 11 dự án nhà ở thu nhập thấp trên địa bàn đến nay, ngay cả hội đồng xét duyệt hồ sơ mua nhà của chủ đầu tư cũng được giám sát chặt chẽ, không có việc ưu tiên thân quen, không có hiện tượng “cò” tại nơi nộp hồ sơ. Việc rao bán nhà, PC 46 xác minh, đến nay mới ở mức rao bán, chưa có hành vi mua bán cụ thể.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo công an thành phố và Sở Xây dựng, cho dù chưa phát hiện việc chuyển nhượng trái phép, nhưng trong thời gian tới, cơ quan quản lý sẽ cùng đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên tổ chức hậu kiểm, nhất là công tác quản lý của chủ đầu tư, ban quản trị nhà chung cư trong việc phát hiện thay đổi người sử dụng; bổ sung quy định hồ sơ ký hợp đồng, ảnh của các thành viên gia đình... để cộng đồng giám sát.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng sẽ phối hợp với công an phường sở tại nắm bắt việc thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu để phát hiện việc mua bán nhà sai quy định.
Trước đó, thông tin một số căn hộ ở CT1 - Ngô Thì Nhậm được rao bán trên mạng Internet gấp 2-2,5 lần giá gốc đã gây bức xúc trong dự luận.

Ngay sau đó, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát, nếu phát hiện sai phạm sẽ cương quyết thu hồi.

Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland