Nhiều kết luận của UBND huyện Chương Mỹ chỉ rõ sai phạm của Chủ tịch xã Hoàng Diệu rất rõ ràng. Tuy nhiên, đến nay vị này vẫn không hề hấn gì?.

Liên quan đến đơn tố cáo của người xã Hoàng Diệu (Chương Mỹ, Hà Nội) phản ánh về việc làm sai trái, khuất tất của những vị “quan” xã (Chương Mỹ, Hà Nội) đặc biệt là ông Nguyễn Đắc Dương – Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu.

Ông Nguyễn Đắc Dương đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu từ tháng 10/2009 đến tháng 6/2015; Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu từ 7/2015 theo quyết định số 4998/QĐ – UBND ngày 29/6/2015 của UBND huyện Chương Mỹ phê duyệt, nhiệm kì 2016 – 2021.

UBND huyện Chương Mỹ đã có nhiều kết luận về những sai trái ở UBND xã Hoàng Diệu. Cụ thể, ở kết luận số 153/KL – UBND ngày 4/5/2019, do ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ ký.

Dù có nhiều sai phạm nhưng Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu vẫn không bị xử lý.

Trong bản kết luận trên đã chỉ rõ những sai phạm của vị chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu, đã “làm ngơ” cho người dân xây nhà trên đất nông nghiệp, đất công… mà ở đó có chị gái, em trai, em gái của vị Chủ tịch Nguyễn Đắc Dương.

Cụ thể, trong kết luận của UBND huyện Chương Mỹ nói về trường hợp của bà Nguyễn Thị Phái ̣(em gái ông Nguyễn Đắc Dương). Năm 1995 hộ gia đình bà Nguyễn Thị Phái tư ý xây dựng nhà cấp 4 trên đất Lợi Giang, sông Đáy, UBND xã Hoàng Diệu đã lập hồ sơ xử lý tồn tại cho 76 hộ (trong đó có hộ bà Nguyễn Thị Phái với diện tích 120 m2) theo hướng dẫn 600/HĐ-TNMT ngày 24/12/2004 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tây.

Tuy nhiên, sự việc trên chưa được UBND huyện Chương Mỹ và các ngành chức năng phê duyệt xử lý thu tiền để cấp giấy CNQSD đất.

UBND xã Hoàng Diệu đã buông lỏng quản lý, để hộ gia đình bà Nguyễn Thị Phái tiếp tục lấn chiếm ra phía rìa sông, mở rộng đất xây nhà và chuồng chăn nuôi với diện tích 371,1 m2, không có hồ sơ xử lý vi phạm.

Ngôi nhà cấp 4, tường bao xây quang khu đất công được cho là của vị Chủ tịch xã Hoàng Diệu.

Tiếp tục năm 2014, không kiên quyết ngăn chặn để hộ gia đình bà Phái xây dựng và hoàn thiện công trình nhà 3 tầng.

Đối với trường hợp ông Nguyễn Đắc Đoàn (em trai ông Nguyễn Đắc Dương) xây nhà năm 2014 trên đất nền công do UBND xã quản lý thuộc khu Tân Bồi.

Kết luận của UBND huyện Chương Mỹ, hộ gia đình ông Nguyễn Đắc Đoàn đã xây dựng nhà cấp 4 để ở, chuồng trại chăn nuôi diện tích đất quỹ I và đất % tại khu Tân Bồi là hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái luật. Tuy nhiên, việc xây dựng trên, UBND xã Hoàng Diệu không phát hiện, lập hồ sơ xử lý vi phạm kịp thời.

Với trường hợp bà Nguyễn Thị Hải (là chị gái của ông Nguyễn Đắc Dương) xây dựng nhà trên diện tích đất công, UBND huyện kết luận, thửa đất hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hải (chị gái ông Nguyễn Đắc Dương) đang sử dụng tại khu Tân Bồi, thôn Cốc Thượng là đất công do UBND xã Hoàng Diệu quản lý, đã giao thầu cho ông Nguyễn Đắc Dương từ năm 1995 với diện tích gần 4000 m2.

Bản kết luận của UBND huyện Chương Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Hải đã xây nhà, công trình phụ… Tuy nhiên, UBND xã Hoàng Diệu không phát hiện, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến nay, hợp đồng đã hết hạn, UBND xã Hoàng Diệu đã thanh lý hợp đồng khoán thầu, yêu cầu ông Nguyễn Đắc Dương tự thu dọn tài sản, dụng cụ, cây cối hoa màu trên diện tích đất đã nhận hợp đồng để trả lại mặt bằng, đến nay ông Nguyễn Đắc Dương chưa thu dọn trả lại mặt bằng…

Bản thân ông Nguyễn Đắc Dương cũng vi phạm nghiêm trọng: Trong kết luận của UBND huyện Chương Mỹ cũng nêu rõ, đối với trường hợp ông Nguyễn Đắc Dương xây nhà trên đất lấn chiếm, UBND huyện Chương Mỹ kết luận, năm 2017, ông Nguyễn Đắc Dương tháo dỡ nhà cũ và xây mới trên thửa đất ở khu Lợi Giang, thôn Cốc Thượng trên diện tích đất mà UBND xã Hoàng Diệu đã bán trái thẩm quyền cho ông Nguyễn Đắc Duyệt (là bố đẻ của Nguyễn Đắc Dương).

Đối chiếu hiện trạng sử dụng đất với nguồn gốc đất đai gia đình đã được cấp, công nhận quyền sử dụng đất cho thấy, quá trình giao đất, quản lý, sử dụng thiếu chặt chẽ từ năm 1991 đến nay gia đình đã tự sử dụng tăng 531,1m2 đất.

Trước những hành vi sai trái của vị Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu mà UBND huyện đã có những kết luận nói trên.

UBND huyện Chương Mỹ kiến nghị, xử lý, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan đã buông lỏng quản lý đất đai, thiếu trách nhiệm trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai để ra nhiều sai phạm nêu trên.

Thiết lập hồ sơ để xử lý, cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp trái pháp luật, xây dựng đất không phù hợp với quy hoạch…

Những sai sót trên là thuộc về tập thể lãnh đạo UBND xã Hoàng Diệu, đặc biệt người đứng đầu trong công tác quản lý nhà nước về quản lý kinh tế, đất đai là Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu.

Để xảy ra hàng loạt sai phạm “động trời “ trên. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Đắc Dương không bị kỉ luật gì? Vẫn tại vị “vô tư” dù làm sai rất nhiều, khiến người dân bức xúc.

Câu hỏi đặt ra phải chăng những kết luận sai phạm “động trời” ở UBND xã Hoàng Diệu của UBND huyện Chương Mỹ chỉ để cho vui?

Hay UBND huyện Chương Mỹ có “bao che” cho những cấp dưới của mình, dù nhưng sai phạm mà vị “quan xã” là rất rõ ràng.

Duy Khương (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.