Hà Nội cho phép chủ đầu tư Gamuda bổ sung hạng mục xây nhà ở thương mại, mở rộng kinh doanh vui chơi giải trí trong Công viên Yên Sở để thu hồi vốn.

Hà Nội sẽ xin ý kiến thường trực thành ủy và báo cáo Thủ tướng về dự án Công viên Yên Sở trong tháng 3

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa đưa ra kết luận về điều chỉnh dự án Công viên Yên Sở và việc giải quyết những khó khăn đối với các dự án của Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia) đầu tư trên địa bàn thành phố.

Sau buổi làm việc với nhà đầu tư, cùng các Sở ngành liên quan, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi “ghi nhận những khó khăn” đang gặp phải do vướng mắc trong việc hoàn lại vốn đầu tư. Mặc dù đã có sự chỉ đạo của Chủ tịch thành phố, nhưng đến nay vướng mắc vẫn chưa được giải quyết xong.

Ông Khôi cho biết, những vấn đề vượt thẩm quyền, UBND thành phố sẽ xin ý kiến chỉ đạo của thường trực thành ủy và báo cáo thủ tướng Chính phủ với tinh thần “cùng với nhà đầu tư thao gỡ khó khăn vướng mắc”. Ông cũng yêu cầu các ngành đề xuất phương án giải quyết tồn tại, báo cáo UBND TP trước ngày 10/3.

Liên quan đến chi phí đầu tư dự án Công viên Yên Sở, Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở, tổng dự toán của tất cả các hạng mục công trình sẽ được thẩm định và phê duyệt, chi phí đầu tư phải kiểm toán và thanh quyết toán đảm bảo đúng quy định. Riêng chi phí di chuyển đường điện, đền bù GPMB phải được phê duyệt và được khấu trừ vào tiền sử dụng đất theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đối với việc điều chỉnh quy hoạch Công viên Yên Sở, Hà Nội đồng ý điều chỉnh chức năng sử dụng đất của khu chức năng đô thị, bổ sung thêm chức năng nhà ở thương mại theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo trước đó.

Về điều chỉnh GCN đầu tư và chi phí phát triển Công viên Yên Sở, ông Khôi đề nghị nhà đầu tư chủ động đưa ra các phương án như: giữ nguyên GCN đầu tư và bổ sung thêm các hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí trong công viên để tạo thêm nguồn thu bù đắp chi phí đầu tư; nghiên cứu đề xuất các phương án theo hình thức BT, BOT, BTO…để làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/3.

Phó chủ tịch cho biết, Hà Nội sẽ xin ý kiến chỉ đạo của thường trực thành ủy và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3 này. Đồng thời giao cho UBND quận Hoàng Mai giải quyết dứt điểm các tồn tại về GPMB và tái định cư cho khu A Công viên Yên Sở xong trong quý 2/2014.

Liên quan đến việc mở cửa Công viên Yên Sở, lãnh đạo Hà Nội giao Sở Xây dựng nghiên cứu những bất cập trong đề xuất của nhà đầu tư, quy chế hoạt động của công viên.

Nguyễn Dũng (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.