Hàng loạt công trình đang được xây dựng sai phép trên địa bàn phường Mộ Lao nhưng không bị chính quyền sở tại xử lý gây bức xúc dư luận. Phải chăng, chính quyền phường Mộ Lao đang tiếp tay?

Công trình sai phép tại phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Trần Quý

Theo phản ánh của người dân, hiện nay trên địa bàn phường Mộ Lao có gần chục công trình đang được xây dựng sai phép.

Cụ thể, trên đường Nguyễn Văn Trỗi có 2 công trình được chủ đầu tư cho xây sai với giấy phép xây dựng mà quận Hà Đông cấp trước đó là công trình số 209, tổ 6 và công trình số 19, 21. Theo giấy phép quận Hà Đông cấp là 6 tầng, 1 lửng, 1 tum nhưng hiện đã được chủ đầu tư cho xây đến 8 tầng và đang bắt đầu đi vào hoàn thiện.

Không chỉ xây dựng vượt tầng mà trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã để vật liệu xây dựng bừa bãi ra đường gây cản trở giao thông, đồng thời không che chắn cẩn thận, để vật liệu rơi vãi xuống đường làm nguy hiểm tới người dân sống gần khu vực này.

Anh M, một người dân sống gần đó cho biết, công trình xây dựng này không được che chắn nên có nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn lao động đối với người dân qua lại nơi đây. Điều đáng ngạc nhiên là không thấy cơ quan chức năng nào vào cuộc?

Tại khu ngõ 6K5 Ao Sen, một công trình được xây dựng quy mô cũng đang vi phạm nghiêm trọng trật tư văn minh đô thị. Tại đây, công trình nằm cạnh nhà số 2 ngõ 6K5 Ao Sen đang được xây dựng 8 tầng, trong khi đó giấy phép chỉ cấp có 6 tầng, 1 lửng, 1 tum.

“Nhà tôi mới xây xong năm ngoái, trong quá trình xây, hầu như ngày nào lực lượng thanh tra phường cũng xuống kiểm tra nhắc nhở xây cho đúng phép, chỉ cần thừa hàng gạch họ bắt đập đi ngay, đằng này vượt tầng như vậy thì tôi nghĩ có vấn đề gì đó ở đây?”, ông Hoàng Văn Th, sống cách đó vài nhà bức xúc đặt câu hỏi.

Đáng chú ý là công trình xây dựng tại số LK6D - 4 (149), tờ bản đồ số 00 Khu đô thị Mỗ Lao được chủ đầu tư xây dựng sai quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với công trình xây dựng được miễn phép xây dựng.

Ngày 24/3/2016, UBND quận Hà Đông có Quyết định số 3008/QĐ-KPHQ, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với những sai phạm tại công trình này. Tại Điều 1, Điều 2 của quyết định này nêu rõ: Buộc bà Kiều Thị Thu phải tháo dỡ toàn bộ các bộ phận vi phạm tại công trình trên. Thời hạn thực hiện trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này. Nếu quá thời hạn quy định tại Điều 1 mà chủ đầu tư không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư không thực hiện mà chính quyền phường Mộ Lao cũng như chính quyền quận Hà Đông vẫn... làm ngơ!

Để làm sáng tỏ vụ việc, ngày 30/6, PV Báo Thanh tra đã đặt lịch làm việc bằng văn bản với ông Phùng Chí Tâm, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao. Tuy nhiên, khi đến làm việc thì ông Tâm nói đã chuyển cho đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách đô thị Nguyễn Quang Tuấn làm việc với PV, nhưng do bận đi học nên chưa bố trí được thời gian.

Theo lịch hẹn, ngày 5/7, chúng tôi gặp trực tiếp ông Tuấn để làm việc thì ông Tuấn nói rằng, mới được Chủ tịch Tâm giao nên chưa chuẩn bị được nội dung. Ông Tuấn hẹn sẽ chuyển nội dung trả lời cho PV qua email. Tuy nhiên đến nay (14/7), chúng tôi vẫn chưa nhận được email của ông Tuấn.

Trần Quý (Thanh tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.