UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5804/QĐ-UBND, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (Quốc lộ 1A cũ), quận Hoàng Mai.
Theo đó, Dự áncó tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 600m; xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4 dự kiến đi trên cao; xây dựng đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng; xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ khác...
Tuyến đường Giải Phóng.
Tổng mức đầu tư các hạng mục công trình này là hơn 671,6 tỉ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2019 - 2020.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cập nhật quy hoạch chi tiết hai bên đường để đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án với hạ tầng kỹ thuật hai bên đường theo quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Hà Nội cũng yêu cầu việc di chuyển và đấu nối các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm và nổi thuộc dự án (nếu có) với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung thuộc khu vực xung quanh dự án phải được sự thỏa thuận của cơ quan quản lý chuyên ngành theo quy định, đảm bảo khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khu vực và các dự án lân cận.
Việc GPMB, chủ đầu tư phối hợp với UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, rà soát, lập kế hoạch thu hồi, sử dụng phù hợp các mảnh đất xen kẹp; đồng thời đề xuất giải pháp xử lý, giải quyết các công trình xây dựng hiện trạng có kích thước hình học không phù hợp đoạn qua khu dân cư ở sát hai bên chỉ giới đường đỏ của tuyến đường.
-
Đầu tư lớn cho hạ tầng giao thông vừa là thách thức vừa là cơ hội
CafeLand - Đó là nhận định của TS. Trương Thị Mỹ Thanh, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tại buổi hội thảo “Tàu điện ngầm Grand Paris – Đường sắt cao tốc – Đô thị thông minh, những ví dụ cụ thể cho tương lai Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội ngày 23/10.