Thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho phép khởi công cũng như đã và đang triển khai các thủ tục 11 dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp với khoảng 11.714 căn hộ, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 39.645 người.
Hà Nội: 11 dự án nhà cho người thu nhập thấp

Ảnh minh họa

Thông tin này được ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng đưa ra tại cuộc họp bàn về công tác quản lý quỹ nhà cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội, nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp và nhà ở các đối tượng hưởng lương ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 16/7.

Trong các dự án trên, 1 dự án đã hoàn thành tổ chức bốc thăm, ký hợp đồng bán và đưa vào sử dụng 328 căn hộ (chung cư cao tầng CT1 thuộc dự án Khu dân cư Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông).
Có 4 dự án đã khởi công xây dựng với tổng số 3.298 căn hộ tại Kiến Hưng (quận Hà Đông), Sài Đồng (quận Long Biên), Đặng Xá (huyện Gia Lâm). Còn lại 6 dự án đang trong quá trình hoàn thành thủ tục đầu tư để chuẩn bị khởi công trong thời gian tới với tổng số 8.316 căn hộ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo Sở Xây dựng phải tổng hợp tổng nhu cầu nhà ở của các đối tượng trên để Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên Môi trường dành quỹ đất và xác định địa điểm phù hợp.
Ngay trong tháng 7 này, Sở Xây dựng phối hợp với Văn phòng UBND thành phố hoàn thiện Dự thảo sửa đổi, bổ sung; thay thế một số điều của Quyết định số 34/2010/QĐ-UBND về việc ban hành quy định bán, cho thuê, thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị.
Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi, rút kinh nghiệm từ việc mua bán nhà tại Dự án nhà ở thu nhập thấp tại CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông), Sở Xây dựng cần phối hợp với chủ đầu tư quản lý thật chặt chẽ, ngay từ khâu nhận hồ sơ phải có phúc tra, rà soát lại các tiêu chí, phương thức mua bán... Cùng với đó, phải xây dựng quy chế phối hợp trong công tác quản lý, vận hành, khai thác khu nhà ở.
Theo số liệu điều tra ban đầu do Cục Thống kê Hà Nội cung cấp, số lượng cán bộ, công chức, viên chức (CBCNVC) hưởng lương ngân sách trên địa bàn thành phố cao nhất cả nước, khoảng 355.260 người. Trong đó các cơ quan Trung ương có khoảng 202.966 CBCNVC, chiếm 57,1%; số lượng cán bộ cơ quan trực thuộc thành phố Hà Nội khoảng 152.294 người, chiếm 42,9%.
Từ năm 2006 đến nay, thành phố Hà Nội đã và đang xem xét giải quyết 206 địa điểm để xây dựng nhà ở cho CBCNVC các đơn vị với tổng diện tích đất khoảng 596,37ha.
Theo Đức Nguyễn (Chinhphu)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.