Thông tin giảm lãi suất ngân hàng đang là một tín hiệu tích cực đối với thị trường bất động sản. Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản Hà Nội đã tạm ngừng đợt lao dốc và đang chờ những tín hiệu mới. Đây cũng được coi là cơ hội cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.
Hạ lãi suất, chứng khoán 'sôi', BĐS có được nhờ?
Dòng sản phẩm Điền Viên Thôn do Công ty CP Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư sẽ ra mắt vào tháng 4 tới

Một trong những động thái khiến phần lớn nhà đầu tư quan tâm, kể từ hôm nay (13/3), lãi suất huy động sẽ về mức 13%/năm và 8%/năm đối với lãi suất cơ bản. Động thái trên đã phần nào khiến một bộ phận người dân có xu hướng rút tiền để đầu tư sang kênh khác có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.
Không chỉ dừng lại ở việc hạ lãi suất, trong thời gian gần đây, chứng khoán đã có sự khởi sắc thể hiện ở những phiên tăng điểm liên tiếp. Điều này chứng tỏ một nguồn vốn trong dân đã được đưa vào thị trường này. Tuy nhiên, chứng khoán vẫn là một kênh đầu tư mạo hiểm. Theo một phản xạ tự nhiên, khi đã có một chút lời từ kênh đầu tư mạo hiểm, giới đầu tư chuyển nguồn lợi nhuận này qua kênh đầu tư khác an toàn hơn, và BĐS hiện đang chạm đáy thị trường lại là một kênh lựa chọn tốt.
Như vậy, cùng với diễn biến khởi sắc của thị trường chứng khoán và diễn biến hạ lãi suất ngân hàng, những tín hiệu khả quan đối với thị trường BĐS đã bắt đầu xuất hiện. Cùng với đó phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vốn không bị thổi giá và hướng tới nhu cầu thực vẫn được xem là kênh đầu tư ổn định và an toàn. Phân khúc này cũng đang được các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều phương thức để giải bài toán huy động vốn.
Đơn cử như mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển sản xuất Syrena chào bán Khu căn hộ Green Bay Towers tại Bãi Cháy (Quảng Ninh), với giá khởi điểm chỉ là 12,6 triệu đồng/m2. Do căn hộ có diện tích chỉ từ 62 - 87m2, nên chỉ cần khoảng 250 triệu đồng cho lần đóng tiền đầu tiên là khách hàng có thể sở hữu một căn hộ hướng biển bên vịnh Hạ Long.
Nằm trong tổng thể thành phố biển Nha Trang, dự án Venesia do công ty CP Bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư cũng được chủ đầu tư đưa ra khá hấp dẫn, chỉ từ 6 - 7,5triệu/m2 cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Cụ thể: 10 khách hàng đăng ký mua đầu tiên sẽ được chiết khấu 2% trên tổng giá trị hợp đồng hoặc tặng 1 cặp vé khứ hồi Hà Nội – Nha Trang và nghỉ một đêm tại Resort 5 sao Evason Ana Mandara.
Không chỉ dự án Venesia, trong tháng 3 này, khu biệt thự cao cấp Imperial Villa, thuộc Dự án sân Gold nghỉ dưỡng biển Sunny Villa Resort & Luxury Home (Mũi Né, Phan Thiết) cũng quyết định ra hàng. Với mức giá chỉ từ 5 – 7 triệu đồng/m2, một số lô đầu tiên của dự án khi “trình làng” đã trở thành một hiện tượng, tạo nên “sóng gió” được săn lùng nhiều nhất trong phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển năm 2011.
Đối với sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng ngoại ô phải kể đến dòng sản phẩm Điền Viên Thôn với kế hoạch sẽ ra mắt vào tháng 4 tới đây. Là một phần của quần thể Zen resort đã từng được Archi ra mắt thành công vào năm 2011, Điền Viên Thôn mang nét thiết kế truyền thống kết hợp với nội thất cao cấp và dịch vụ resort 4 sao, hơn nữa chủ đầu tư - Công ty CP Thăng Long Xanh cũng triển khai dịch vụ xe đưa đón để nâng cao khả năng sử dụng.

Hạ lãi suất, chứng khoán 'sôi', BĐS có được nhờ?
Sản phẩm được đặt nhiều kỳ vọng
Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc công ty cổ phần Archi Land chia sẻ, Điền Viên Thôn được các kiến trúc sư Nhật Bản nghiên cứu kỹ lưỡng, ứng dụng những nét truyền thống đặc trưng với nội thất và dịch vụ tiện nghi của resort cao cấp tạo nên sản phẩm nghỉ dưỡng giàu cảm xúc.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối BĐS nghỉ dưỡng và đang là đơn vị phân phối các sản phẩm nổi bật trên khu vực Ba Vì và Hòa Bình như Ngọc Viên resort, Nine Ivory, Lâm Sơn... doanh nghiệp này đang rất kỳ vọng vào sức hút của dòng sản phẩm sắp ra mắt.
Ông Trung cũng khẳng định: “Thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ có lợi thế nhất định khi thị trường BĐS chung vẫn trầm lắng. Bởi các nhà đầu tư thứ cấp, các khách hàng có thời gian quan tâm nhìn nhận và chọn lựa ra những giá trị tích cực của thị trường BĐS sinh thái trong giai đoạn hiện tại.”
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh