CafeLand - Biểu lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng của các ngân hàng nhóm “Big 4” là Vietcombank, Agribank, BIDV và Vietinbank đang ở mức thấp, chỉ 3,5%/năm.

Cụ thể, trong biểu lãi suất mới nhất, Vietcombank đã điều chỉnh lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng xuống chỉ còn 3,5%/năm từ mức 3,7%/năm hồi đầu tháng 8. Đây cũng là mức lãi suất thấp nhất kỳ hạn 1-2 tháng được Agribank, BIDV và Vietinbank áp dụng sau khi điều chỉnh giảm.

Trong nửa đầu năm 2020, lãi suất huy động bằng VNĐ của các ngân hàng thương mại đã giảm khoảng 0,08-0,58 điểm % so với cuối năm ngoái.

Lãi suất cho khoản tiền gửi dưới 6 tháng cũng bị giảm 0,1-0,3% tại nhiều nhà băng như Techcombank, ACB, MB, Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcimbank, TPBank,…

Ở kỳ hạn 9 tháng, lãi suất tại Vietcombank giảm 0,1 điểm % xuống còn 4,5%/năm. Hiện lãi suất gửi cao nhất tại ngân hàng này là 6,1%/năm kỳ hạn 24 tháng.

Tại các nhà băng khác như Agribank, Vietinbank, BIDV, lãi huy động kỳ hạn từ 12 tháng trở lên hiện đang ở mức quanh 6%/năm.

Trong khi đó, các ngân hàng nổi tiếng có lãi suất tiền gửi cao như SCB, VietABank, NamABank, NCB, BaoVietBank, lãi suất không mấy thay đổi.

Lãi suất cho khoản tiền gửi Kỳ hạn 1 tháng tại SCB, NCB, VietABank đang ở mức 4,25%/năm. Tuy nhiên, mức lãi cao nhất cho khoản tiền gửi 1 năm (giá trị dưới 1 tỷ) đã giảm từ 8% vào cách đây một tháng xuống còn 7,75%.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, tính đến ngày 31/7 huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng 3,96% và tín dụng tăng 3,66% so với cuối năm ngoái.

Trong nửa đầu năm 2020, lãi suất huy động bằng VNĐ của các ngân hàng thương mại đã giảm khoảng 0,08-0,58 điểm % so với cuối năm ngoái.

Đối với lãi suất cho vay, khối ngân hàng cổ phần điều chỉnh giảm ở các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thông thường từ khoảng 0,1-0,33 điểm % tùy kỳ hạn; trong khi khối ngân hàng thương mại nhà nước giảm khoảng 0,11 điểm % đối với lãi vay trung, dài hạn.

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
  • Yêu cầu các ngân hàng giảm lương, thưởng để hạ lãi suất cho vay

    Yêu cầu các ngân hàng giảm lương, thưởng để hạ lãi suất cho vay

    CafeLand - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và NHNN về tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lương thưởng, lợi nhuận để tiếp tục giảm lãi suất cho vay thực chất đối với các khoản vay hiện hữu và các khoản cho vay mới, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.