Ngày 25/1/2022, Tỉnh ủy Quảng Nam phát đi Thông báo số 301-TB/TU về kết luận của ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam tại buổi tiếp công dân định kỳ của Thường trực Tỉnh ủy.

Theo đó, tại buổi tiếp công dân định kỳ của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, bà Trần Nữ Thục Quyên (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đại diện cho nhóm 7 người dân phản ánh việc người dân góp vốn, đặt mua đất nền tại dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), đến nay đã hơn 10 năm nhưng Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (chủ đầu tư dự án) chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý, nghĩa vụ tài chính để bàn giao đất cho người dân theo cam kết.

Một dự án bất động sản tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam Ảnh minh họa

Theo phản ánh từ phía người dân, sự việc này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân đề nghị cơ quan chức năng thông tin về tình hình triển khai thực hiện dự án, trách nhiệm của chủ đầu tư; xử lý nghiêm hành vi lừa đảo của doanh nghiệp.

Đối với nội dung phản ánh của người dân, ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến dự án này.

Vì vậy, ông Dũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung chỉ đạo UBND tỉnh đôn đốc thực hiện các chỉ đạo có liên quan đã nêu ra trước đó.

Đồng thời, chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan theo dõi, đôn đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO khẩn trương phối hợp hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án.

Trường hợp chủ đầu tư vi phạm tiến độ thực hiện dự án, không đảm bảo năng lực tài chính thì xem xét, xử lý theo quy định pháp luật hiện hành.

Đối với nội dung phản ánh về việc Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương có liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam