Google đang lên kế hoạch cấp phép các bộ dữ liệu bản đồ mới cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, dự kiến mang về doanh thu 100 triệu USD trong năm đầu tiên.

Theo thông tin từ CNBC, Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đang lên kế hoạch bán quyền truy cập vào Solar API (giao diện lập trình ứng dụng) gồm thông tin liên quan đến điện mặt trời và chất lượng không khí. Dự án này có tên Project Sunroof.

Google bán dữ liệu bản đồ cho các dự án điện mặt trời

Được biết, Project Sunroof ra đời năm 2015, là công cụ tính toán về tiết kiệm điện năng khi lắp điện mặt trời. Với ứng dụng tích hợp Solar API, người dùng chỉ cần nhập địa chỉ, hệ thống sẽ đánh giá lượng điện tiềm năng có thể tạo ra ở địa điểm đó, quy mô có thể lắp đặt tấm pin và hóa đơn tiền điện dự kiến.

Dựa trên Google Maps, công cụ cũng cung cấp mô hình 3D khi lắp điện mặt trời ở địa điểm nhập vào giúp người dùng dễ hình dung hơn.

Ngoài ra, Google dự định bán quyền truy cập API vào dữ liệu của từng tòa nhà riêng lẻ, cũng như dữ liệu tổng hợp tất cả tòa nhà ở một thành phố hoặc một vùng cụ thể. Công ty Mỹ hiện có dữ liệu của hơn 350 triệu tòa nhà trên toàn cầu, cao hơn mức 60 triệu tòa nhà từng công bố năm 2017 khi nói về Project Sunroof.

Các đối tác của Google gồm có các công ty như SunRun, Aurora Solar và Tesla. Ngoài ra, những doanh nghiệp chuyên về bất động sản như Zillow, Redfin, hay khách sạn như Marriott Bonvoy cũng là khách hàng của Google.

Theo ước tính của Google, việc bán Solar API có thể tạo ra doanh thu từ 90-100 triệu USD ngay trong năm đầu tiên triển khai. Ngoài ra, ứng dụng này về sau có thể kết nối với các sản phẩm Google Cloud sau này.

Chủ đề: Điện tái tạo,
Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.