Cuối năm 2018 đầu 2019, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng ở các thị trường mới nổi như Phan Thiết – Mũi Né, Hà Tiên đang trở thành “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư khi sở hữu mức giá tốt chỉ bằng 1 căn condotel tại Nha Trang, Đà Nẵng.

Phân khúc biệt thự dần soán ngôi condotel trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2018

Sau 3 quý đầu năm 2018 có vẻ khá im ắng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cuối năm đang lấy đà bứt phá mạnh mẽ với sự góp mặt của những tên tuổi mới với loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô tập trung vào phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố và khu vui chơi tại các thị trường mới nổi như Phan Thiết, Mũi Né, Hà Tiên. Đặc biệt, một điều dễ nhận thấy là các chủ đầu tư tìm cách phát triển ở các thị trường ngách đầy tiềm năng này lại chủ yếu là các “tay chơi mới” trên thị trường.

Đáng chú ý, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại các thị trường mới nổi đều có suất đầu tư rất mềm, chỉ bằng 1/3 suất đầu tư biệt thự tại Nha Trang, Đà Nẵng. Vì vậy, biệt thự biển tại các thị trường này đang hút dòng vốn khổng lồ từ các nhà đầu tư đến từ Sài Gòn, Hà Nội.

Một trong những doanh nghiệp gia tăng sức nóng trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận cuối năm - Công ty Lộc Tú vừa chính thức khởi công dự án Goldsand Hill Villa có quy mô hơn 9 ha mặt biển Mũi Né. Sở hữu hàng loạt các tiện ích nội khu như bể bơi, siêu thị, F&B Lounge, phố đi bộ nhiều sắc màu, các nhà hàng chủ đề, các cửa hàng bán đồ thời trang và mỹ nghệ, các quán bar, pub, beer club, pool party… theo phong cách street style tại Phan Thiết, Chủ đầu tư Lộc Tú kỳ vọng khi hoàn thành, dự án này sẽ trở thành nơi "phải thử" của du khách, lấp được vào khoảng trống thiếu nơi giải trí và nghỉ dưỡng của Phan Thiết.

Dự án Goldsand Hill Villa đang là tâm điểm của thị trường Phan Thiết

Dự án này đặc biệt hút khách khi sở hữu mức giá đầu tư rất hấp dẫn chỉ khoảng 1,6 tỷ - 2 tỷ/ sản phẩm nền biệt thự. Nếu cộng thêm đơn giá xây dựng hoàn thiện và trang trí nội thất hạng sang thì tổng một suất đầu tư biệt thự tại dự án này giao động quanh mức 4 tỷ/căn biệt thự. Đây là mức giá được xem là “sốc” trên thị trường khi có mức giá chỉ bằng 1 căn condotel 2-3 phòng ngủ tại thị trường Nha Trang, Đà Nẵng.

Theo thông tin từ VNGroup, đơn vị phát triển dự án này, mặc dù mới ra mắt đầu tháng 11 nhưng Goldsand Hill Villa đã ngay lập tức trở thành điểm nóng trên thị trường hút sự quan tâm của khách đầu tư đến từ Hà Nội và TP.HCM bởi dự án này sở hữu mức giá rất hấp dẫn trên thị trường.

Mặt khác đây là dự án hiếm hoi ra hàng tại “thủ phủ du lịch” Mũi Né trong bối cảnh nguồn cung toàn thị trường hạn chế, công suất cho thuê phòng của các khách sạn 4-5 sao đạt gần 65%, tương đương với Hạ Long - Phú Quốc và cao hơn so với Nha Trang, Đà Nẵng. Đặc biệt, Goldsand Hill Villa là dự án đất nền biệt thự chia lô pháp lý sở hữu lâu dài phù hợp với mục đích lưu trú nghỉ dưỡng.

Phan Thiết soán ngôi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc trở thành điểm thu hút dòng vốn tỷ USD.

Không chỉ Bình Thuận, thời gian gần đây Hà Tiên (Kiên Giang) cũng đang trở thành một thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới nổi. Bằng chứng là sau suốt một năm im ắng, cuối tháng 11 dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển đầu tiên Ha Tien Venice Villas cũng đã chính thức mắt thị trường. Dự án có quy mô 9ha, cung cấp ra thị trường nguồn cung hạn chế chỉ 125 sản phẩm nằm sát bên vịnh biển, phù hợp với nhu cầu an cư, đầu tư, du lịch, nghỉ dưỡng của nhiều khách trong và ngoài nước.

Ngay tại các thị trường BĐS lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang nếu như năm ngoái nguồn cung mới trên thị trường chủ yếu là condotel thì năm nay các chủ đầu tư lại lấy phân khúc biệt thự đất nền làm trọng tâm. Cụ thể, Công ty Cổ phần Đất Xanh Nam Miền Trung vừa tổ chức thành công lễ ra mắt Dự án biệt thự bên sông One River Villas” tại Resort PullMan - 101 đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng. Hay tại Phú Quốc, dự án biệt thự biển Sailing Club Villas với 130 căn cũng vừa được Bim group giới thiệu ra thị trường.

Giải thích nguyên nhân xu hướng các chủ đầu tư thời gian gần đây tập trung phát triển biệt thự nghỉ dưỡng tại các thị trưởng mới nổi thay vì condotel như trước đây. Ts Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM cho biết: điểm hạn chế của phân khúc condotel là không được cấp sổ hồng, lại chỉ sở hữu 50 năm, đây chính là những điểm hạn chế lớn của condotel đối với nhà đầu tư. Mặt khác qua các đợt đẩy giá năm 2017-2018, giá của condotel tại các thành phố Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đã tăng mạnh lên 50 -90 triệu/m2, vượt qua giá trị thực của phân khúc này. Trong khi đó phân khúc biệt thự biển tại các thị trường mới nổi pháp lý hoàn chỉnh, sở hữu vĩnh viễn, lại chỉ chỉ có giá từ 2-5 tỷ/căn, nên phân khúc này hút khách đầu tư là điều dễ hiểu.

Còn theo một khảo sát gần đây nhất về xu hướng du lịch toàn cầu do Visa thực hiện, càng nhiều người lựa chọn hình thức du lịch ngắn ngày vào cuối tuần hoặc các dịp kỷ niệm, đặc biệt là hình thức biệt thự cho thuê.

“So với condotel thì những nhóm gia đình trẻ hay nhóm bạn bè những năm gần đây thường lựa chọn thuê chung 1 căn biệt thự để nghỉ dưỡng, vừa tiết kiệm, giá cả hợp lý lại có thể trải nghiệm đầy đủ tiện ích cao cấp, chất lượng tốt. Thiên hướng lựa chọn những khu biệt thự “go green” hài hòa với thiên nhiên, tránh ồn ào đô thị sẽ rất hợp với những ai muốn có kì nghỉ ngắn ngày” - Phó giám đốc điều điều hành và Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, ông Troy Griffiths khẳng định.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.