Quan niệm về làm đám cưới, thuê nhà và bắt đầu cuộc sống gia đình sau đó mới tính đến chuyện mua nhà giờ đây đã trở nên lỗi thời đối với giới trẻ ở Singapore. Thay vào đó, họ đặt ưu tiên mua nhà lên hàng đầu, sau đó mới làm đám cưới và sinh con cái.

Sở hữu môt căn hộ đang là mục tiêu hàng đầu của giới trẻ ở Singapore. (Ảnh: Lê Hải/Vietnam+)

Khi đề cập đến chính sách nhà ở, Bộ trưởng phát triển Quốc gia Singapore Khaw Boon Wan mới đây đã chỉ ra sự thay đổi trên.

Trên trang blog của mình, ông Khaw viết: “Ở thế hệ tôi, phần lớn mọi người đều đi theo chu trình cưới vợ, thuê nhà, sinh con và mua nhà. Tôi cũng làm như vậy. Tuy nhiên, giới trẻ hiện nay đã chỉ cho tôi thấy rằng chu trình này giờ đã trở nên lỗi thời. Thay vào đó là phải có nhà trước sau đó mới làm đám cưới và bắt đầu một cuộc sống gia đình.”

Ông kể ra ví dụ về một thanh niên trẻ ở Sembawang đã thành công nộp đơn mua một căn hộ trả góp trong ba năm. Giờ họ đã làm đám cưới bởi vì "cửa ải" có một căn hộ đã vượt qua.

Tuy nhiên, quan niệm có nhà mới cưới vợ cũng mang lại rất nhiều khó khăn cho những thanh niên không có khả năng thực hiện được “điều kiện cần” và hệ lụy của nó dẫn đến nhiều vấn đề xã hội, như không thể lập gia đình, không dám sinh con.

Để giúp giới trẻ Singapore có được mơ ước sở hữu căn hộ, Chính phủ Singapore đã đẩy nhanh việc xây dựng các khu nhà trả góp cũng như triển khai các chương trình ưu tiên các gia đình có con (PPS) và chương trình tạm thời cho các gia đình (PPHS).

Ông Khaw cho biết khoảng 10.000 cặp vợ chồng muốn được hưởng lợi từ chương PPS bắt đầu được thực hiện từ đầu năm 2014. Hơn một nửa trong số này đang chuẩn bị sinh em bé hoặc đã có con dưới hai tuổi.

PPHS cũng chuẩn bị các căn hộ thuê cho các cặp vợ chồng trẻ có con, những người nộp đơn lần đầu và cần có nhà tạm trong khi chờ căn hộ của mình hoàn thành.

Theo ông Khaw chính sách hỗ trợ nhà ở cho giới trẻ mang lại những mặt tích cực cho xã hội, khuyến khích họ lập gia đình cũng cũng như có con ngay sau khi cưới. Ông nhấn mạnh: “Gia đình là nền tảng của xã hội. Một gia đình ổn định sẽ xây dựng một xã hội ổn định. Bố mẹ khỏe mạnh sẽ mang lại những cơ hội tốt nhất cho con cái của mình”./.

Lê Hải (vietnamplus.vn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.