Studio EBBA Archirtects ở London đã chuyển sang lĩnh vực thiết kế nội thất và thành công với việc thiết kế ra một chiếc ghế đẩu mang tên Plod từ giấy tái chế. Nó có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp theo cặp để tạo thành bàn uống cà phê.

Ghế đẩu Plod bao gồm bốn phần phẳng là một chỗ ngồi và ba chân - tất cả đều được làm hoàn toàn từ một vật liệu duy nhất từ giấy tái chế gọi là Richlite.

"Loại giấy tổng hợp tái chế này thường được sử dụng để làm tấm ốp, mặt bàn... Nhưng cho đến nay, vật liệu này vẫn chưa được đánh giá cao trong ngành nội thất và chiếc ghế đẩu Plod này là một trong những sản phẩm đầu tiên" theo Benni Allan, người đồng sáng lập EBBA Architects chia sẻ:

Ông còn cho biết thêm: "Trước đây, nó được sử dụng chủ yếu cho các bề mặt trong nhà bếp và đồ mộc nhưng chúng tôi đã nghiên cứu để tạo ra một sản phẩm và mới mẻ là chiếc ghế đẩu này".

Vật liệu này được tạo ra bằng cách ngâm các mảnh giấy tái chế trong nhựa nhiệt rắn và xếp chúng chồng lên nhau theo các hướng thớ xen kẽ.

Các lớp này sau đó được liên kết với nhau bằng cách sử dụng nhiệt và áp suất để tạo ra một vật liệu bền, cứng.

Nhà thiết kế cho biết: “Điểm thú vị nhất của vật liệu là các bề mặt thể hiện lớp gỉ và lớp trang điểm của giấy. Bề mặt có chất lượng xúc giác rất tốt với chất lượng lốm đốm kết hợp với lớp hoàn thiện rất mịn."

Vật liệu tạo ra có thể được xay, định tuyến và ghép nối giống như gỗ cứng thông thường.

Đối với ghế đẩu Plod, EBBA Architects đã kết hợp kỹ thuật chế tạo hiện đại và truyền thống, cắt CNC mặt ngồi trong khi tiện quay chân.

Plod có thể được lắp ráp trong ba lần di chuyển, sử dụng ba khớp nối lưỡi và rãnh giống hệt nhau để kết nối ghế với chân đồng thời cung cấp chi tiết trực quan trên bề mặt của ghế đẩu.

Ghế được làm tròn một cách nhanh chóng nhưng cũng có một cạnh thẳng, cho phép nó ngồi thẳng hàng với một chiếc ghế đẩu Plod khác để tạo thành một bàn cà phê lớn hơn.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.