Nhà đầu tư bước vào kỳ nghỉ hè và ít số liệu kinh tế được công bố có thể khiến giá chỉ biến động trong biên độ hẹp.

Cuối tuần trước, giá vàng tăng nhẹ lên 1.093 USD một ounce, bất chấp báo cáo việc làm lạc quan có thể mở đường cho Mỹ tăng lãi suất tháng 9. Giới quan sát cho biết lệnh mua tới 100.000 ounce vàng ngay khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa đã tạo ra lực tăng này. Lệnh mua lớn khi khối lượng giao dịch yếu đã giúp giá tăng hơn 10 USD trong một tiếng.

Sáng nay, giá liên tục đi xuống trong phiên châu Á. Đến 7h45 (giờ Hà Nội), mỗi ounce chỉ còn 1.091 USD, tương đương 28,72 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá mua bán trong nước cuối tuần trước nhích lên theo thế giới, chốt tuần tại 32,78-32,9 triệu đồng.

Giá vàng thế giới đã giảm 7 tuần liên tiếp. Ảnh: Anh Quân

Dù áp lực bán đã giảm, tâm lý trên thị trường vẫn còn rất bi quan. Theo khảo sát của Kitco với các chuyên gia, nhà đầu tư, giám đốc ngân hàng, 53% cho rằng giá tuần này sẽ giảm. 24% dự báo giá tăng và còn lại nhận định thị trường sẽ đi ngang.

Một số nhà phân tích cho rằng đà tăng cuối tuần trước không đủ để giúp vàng vượt 1.100 USD một ounce. Đây đang là ngưỡng cản lớn của thị trường.

Chris Beauchamp – chiến lược gia thị trường tại IG Markets kỳ vọng giá tuần này sẽ giao dịch trong biên độ hẹp, khoảng 1.070-1.100 USD một ounce. Ông cho rằng kim loại quý này sẽ vẫn là tài sản không mong muốn khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể nâng lãi suất vào tháng 9.

Các nhà kinh tế học nhận định báo cáo việc làm tháng 7 đã giúp nhen lên kỳ vọng nâng lãi sớm. Dù 215.000 việc làm được tạo mới là chưa đạt kỳ vọng, đây vẫn là một báo cáo “tốt”, Mike Dragosits – chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities nhận định.

“Tôi không thực sự nghĩ rằng số liệu tuần này có thể thay đổi xu hướng hiện tại trên thị trường. Giá sẽ phải cần tác động mạnh nữa mới bị kéo giảm được”, ông dự báo. Ông cho rằng giá sẽ không bị bán tháo cho đến ngày 19/8 – thời điểm FED công bố biên bản phiên họp tháng 7. Báo cáo này sẽ củng cố nhận định của thị trường rằng FED sẽ nâng lãi suất tháng 9. Cho đến lúc đó, giá sẽ tiếp tục đi ngang.

Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets cũng cho rằng khối lượng giao dịch tuần này sẽ mỏng, do nhà đầu tư bước vào kỳ nghỉ hè. Tuần này, Mỹ cũng sẽ công bố doanh số bán lẻ và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7. Các số liệu này đều có khả năng tác động lên thị trường vàng.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.