Giá vàng hôm nay 19/2 giá chưa có những tăng giảm đột biến, thị trường kim quý trong nước dường như ở trạng thái đóng băng.

Kim loại quý giảm giá dưới áp lực của một đồng USD mạnh và thị trường chứng khoán Mỹ thiết lập một kỷ lục mới. Trong tuần, có thời điểm giá vàng g bứt phá lên mức 1.244,9 USD/ounce.

Đồng USD mạnh lên là nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm trong mấy phiên gần đây, sau khi đạt đỉnh của 3 tháng vào tuần trước. Nhiều nhà đầu tư có quan điểm thận trọng vẫn mua vàng để phòng ngừa rủi ro xung quanh chính sách của chính quyền Trump và tình hình kinh tế đang diễn biến phức tạp tại một số nước châu Âu.

Bà Janet Yellen, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed cho biết, cơ quan này đang lên kế hoạch tăng lãi suất ngay vào cuộc họp chính sách sắp tới.

Thị trường vàng đang ít biến động

Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến khá tẻ nhạt với mức giá trong nước không có nhiều sự nổi trội. Xu hướng giảm giá ở hai phiên đầu tuần, rồi đảo chiều tăng nhẹ về quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Theo đó giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,65-36,85 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng.

So với mức giá đỉnh trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 300 nghìn đồng. So với đà tăng của giá quốc tế, giá trong nước di chuyển chậm hơn, điều này khiến khoảng cách của hai thị trường trong nước và quốc tế bắt đầu co hẹp.

Trong khi thị trường thế giới tiếp tục giằng co tìm kiếm thêm những mốc mới, thị trường kim quý trong nước dường như ở trạng thái đóng băng. Xu hướng về giá chưa rõ ràng, kết hợp với các yếu tố từ thị trường thế giới, thị trường vàng trong nước đang tiếp tục trên hành trình thăm dò xu hướng. Đa số nhà đầu tư tham gia giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, công ty Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,9 - 37 triệu đồng. Sau đó, giá vàng tiếp tục giảm, giá mua vào xuống 36,85 triệu trong khi bán ra là 36,95 triệu đồng một lượng.

Giá mua - bán vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về mức 36,69 - 36,99 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng so với giá cuối ngày hôm trước.

Giá vàng miếng SJC tiếp tục thu hẹp khoảng cách cao hơn giá vàng thế giới 2,8 triệu đồng/lượng, thay cho mức 3 triệu đồng/lượng trước đó.

Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.