Bộ Tài chính vừa quyết định giảm thuế đối với các hộ kinh doanh nhà trọ cho công nhân, sinh viên đã cam kết không tăng giá cho thuê.

Đây được coi là một trong những biện pháp hỗ trợ các đối tượng hộ gia đình nghèo, người có thu nhập thấp. Theo quyết định số 1335 do Thứ trưởng Bộ Tài chính - Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký chiều 20/4, các hộ kinh doanh nhà trọ cho công nhân, sinh viên thuê mà có cam kết không tăng giá sẽ được giảm thuế khoán 20%.

Ngoài ra, các hộ kinh doanh nhà trẻ trong khu vực dân cư, hoặc khu công nghiệp có cam kết không tăng phí cũng được giảm thuế.

Quyết định này có hiệu lực từ 1/5, cùng với đợt tăng lương cơ bản từ 730.000 đồng lên 830.000 đồng một tháng.

Trước đó, UBND TP HCM cũng có văn bản đề xuất giảm thuế đối với các hộ kinh doanh này nhằm đảm bảo hỗ trợ cho các đối tượng nghèo, người có thu nhập thấp.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu, điện, nước… đã tăng quá cao. Chỉ riêng quý I, lạm phát đã tăng 6,2%, nếu không hỗ trợ hộ cho thuê nhà trọ là không hợp lý.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland